Apple vừa mua studio game đầu tiên của mình, và ứng dụng chơi game mới sẽ được công bố tại WWDC 2025

Phiêu Vũ
  1. Màn công bố lớn của Apple dự kiến diễn ra chỉ bốn ngày sau khi Switch 2 ra mắt.

    Apple đã mua lại RAC7, studio phát triển Sneaky Sasquatch, trở thành studio game chuyên biệt đầu tiên được gã khổng lồ iPhone đưa về dưới trướng mình.

    [​IMG]


    Theo Digital Trends, mặc dù việc Apple mua studio game đầu tiên có thể được xem như là một phần trong chiến lược mở rộng sự hiện diện của họ trong ngành game, nhưng những người hiểu rõ kế hoạch của công ty cho biết rằng đây thực chất là một cơ hội nhằm giúp mở rộng lượng người chơi của Sneaky Sasquatch trên Apple Arcade.

    “Chúng tôi yêu thích Sneaky Sasquatch và rất vui mừng khi đội ngũ RAC7 gồm 2 người đã gia nhập Apple để tiếp tục phát triển trò chơi cùng chúng tôi,” người phát ngôn của Apple nói với Digital Trends. “Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người chơi Apple Arcade với hàng trăm trò chơi từ nhiều nhà phát triển game hàng đầu thế giới.”
    Trong khi đó, theo Bloomberg, Apple đang chuẩn bị công bố một ứng dụng chơi game chuyên biệt của riêng mình vào ngày 9 tháng 6 tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC). Động thái mới nhất này nhằm lấn sâu hơn vào thị trường game, chỉ 4 ngày sau khi Nintendo Switch 2 ra mắt.

    [​IMG]


    Các nguồn tin thân cận với Bloomberg cho biết Apple có kế hoạch cài sẵn ứng dụng chơi game này lên tất cả các thiết bị iPhone, iPad, Mac và Apple TV từ cuối năm nay. Ứng dụng này được cho là sẽ đóng vai trò như một trình khởi chạy game và trung tâm theo dõi, nơi người chơi có thể theo dõi thành tích, bảng xếp hạng, tin nhắn và các nội dung khác.

    Không có gì lạ khi Apple từ lâu đã để mắt tới thị trường game, với Apple Arcade ra mắt năm 2019. Dù việc mua lại RAC7 có phải là một phần của chiến lược lớn hơn đó hay không, báo cáo của Bloomberg cho thấy việc ra mắt ứng dụng chơi game là nỗ lực của Apple nhằm thuyết phục người chơi và nhà phát triển tin rằng họ có thể trở thành người dẫn đầu thị trường. Một điều chắc chắn là: thời điểm công bố sát với Nintendo rõ ràng là một thông điệp.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất