1001 chiêu chống “quỵt nợ” của những ông chủ quán net

Khánh Ly
  1. Để đối phó với những vị khách “lầy” thì những ông chủ cũng phải “lầy” trên cả mức đó mới có thể khiến dân tình “tâm phục khẩu phục”.

    Từ trước tới nay, việc các game thủ “Chí Phèo” nợ tiền chơi tại các quán net khiến cho hàng loạt các chủ quán phải đau đầu. Có tới 1001 cách “xin nợ”, thậm chí “quỵt nợ”. Không ít trong số đó, theo như chủ các quán net chia sẻ thì không kém về độ lỳ so với nhân vật mang tính “tượng đài” của làng Vũ Đại trong tác phẩm của Nam Cao.

    [​IMG]


    Có lẽ do lo ngại điều đó mà không ít chủ quán net đã phải đau đầu để nghĩ ra đủ mọi chiêu trò “nhắc khéo” các “thượng đế” của mình xác định rõ thái độ khi chơi, biết điểm dừng đúng lúc, hết tiền thì không nên ham hố.

    Để đối phó với những vị khách “lầy” thì những ông chủ cũng phải “lầy” trên cả mức đó mới có thể khiến dân tình “tâm phục khẩu phục”.

    Làm hẳn một bài thơ thất ngôn để “răn đe”.


    “Game chơi lành mạnh thật là hay
    Máy mới mành trong phím nhanh tay
    Không nợ tiền ngay thật là may
    Chủ quán đủ tiền không loay hoay
    Khách lạ đường xa đòi nợ sợ
    Thượng đế thông cảm không chơi nợ
    Khách chơi, chủ quán cười hoa nở”.

    [​IMG]

    Hay chế hẳn một bản quy định “5 điều cần biết khi chơi net” ngỡ như “5 điều Bác Hồ dạy”.

    [​IMG]

    Có chủ quán net còn văn thơ lai láng đến nỗi chế hẳn ca dao, cùng thơ của Bà huyện Thanh Quan thành biển quảng cáo PR đầy bất hủ.

    “Yêu game mấy núi cũng trèo
    Mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua”.


    “Bước tới phòng game bóng xế tà
    Người đông chen lấn, lại đi ra”…

    [​IMG]


    “Cho vay mất bạn
    Cho nợ mất khách
    Đòi suốt thì ngại
    Để lâu sợ quên
    Bởi thế cho nên
    Vui lòng không nợ”.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Đừng trách những chủ quán net rằng tại sao họ phải chi li cặn kẽ quá như vậy. Bởi thực chất, đối với những người làm kinh doanh quán net, vì như nghề kiếm tiền lẻ hàng ngày, một đồng cũng quý, hai đồng cũng phải tính toán. Không sẽ lại nhận cái kết đắng như ông chủ này, quán có 20 mấy, tiền các “thượng đế” nợ lên đến tận… 17 triệu.​


    [​IMG]


    Bất kỳ ai làm kinh doanh cũng mong kiếm lời. Và với những game thủ văn mình, có lẽ, nên sử dụng các dịch vụ đúng như số tiền mình có, để không gây khó dễ và tâm trạng ức chế cho cả chủ lẫn khách.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất