Google mạnh tay chi 160 triệu đô để phát sóng độc quyền các giải đấu Esports của Activision Blizzard

Phương Ly
  1. Google và Activision Blizzard được cho là đang tham gia một thỏa thuận để đưa các giải đấu Overwatch, CoD và Hearthstone lên Youtube một cách độc quyền.

    Trong bối cảnh mà việc livestream ngày càng cạnh tranh thì tầm quan trọng của việc phát sóng độc quyền càng được nâng cao. Ví dụ gần đây nhất về điều này là sự xuất hiện của thỏa thuận giữa YouTubeActivision Blizzard Esports.

    Theo The Esports Observer, thỏa thuận này có tổng trị giá 160 triệu đô la và có thời hạn trong 3 năm. Thỏa thuận này dường như là một nỗ lực để tăng cường sự hợp tác giữa Google và Activision Blizzard.
    Theo nhiêu nguồn tin khác nhau, giá trị 160 triệu đô bao gồm ba giải đấuCall of Duty, OverwatchHearthstone. Phần lớn của thỏa thuận này được đóng góp cho Overwatch League, tiếp theo là Call of Duty League. Trong khi đó, Hearthstone được cho là miễn phí trong thỏa thuận.

    Đội ngũ quản lý giải đấu được cho là rất hài lòng với thỏa thuận này. Overwatch League có thể không nhận được bất kỳ sự gia tăng nào trong thỏa thuận được thực hiện trước đó với Twitch. Tuy nhiên, có những ưu đãi trong thỏa thuận liên quan đến lượng người xem và doanh số quảng cáo, điều đó có nghĩa là về mặt lý thuyết sẽ có nhiều doanh thu hơn cho các giải đấu.

    [​IMG]

    Có những ưu đãi hơn nữa trong thỏa thuận. Ví dụ: Google Cloud sẽ cấp cho Activision Blizzard quyền truy cập vào các dịch vụ điện toán đám mây của mình. Điều này là dễ hiểu vì Activision Blizzard hiện đang là một trong những công ty sản xuất game nổi tiếng nhất thế giới.

    Theo ông Stuart Sawm phó chủ tích cấp cao Esports của Endeavour thì động thái này rất quan trọng đối với ngành công nghiệp esports. Saw nói rằng đây là lần đầu tiên một "nhà phát triển game hàng đầu" rời Twitch để hợp tác độc quyền với một công ty khác.

    Saw nói thêm rằng nó cũng cho thấy Google và YouTube có thể tập trung phần lớn sức lực của họ vào bối cảnh esports. Bằng cách đảm bảo thỏa thuận độc quyền với nhà phát triển như Activision Blizzard, phần lớn người xem của Twitch có thể sẽ chuyển sang nền tảng của YouTube để theo dõi Esports.

    Hiện tại, chỉ còn là vấn đề thời gian cho đến khi Google và Amazon cạnh tranh để có được các giao dịch độc quyền khác. Twitch ít nhiều bị ảnh hưởng từ điều này, vì vậy Amazon và Twitch có thể đang tìm cách để khắc phục điều đó.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất