[DOTA 2] Hero nào nên lên gậy xanh ở 6.86?

Mandy Meow
  1. Có kha khá các hero được sửa đổi và thêm chức năng gậy xanh ở phiên bản mới 6.86, tuy nhiên không hẳn là ai cũng nên lên item này.


    Bristleback

    • Viscous Nasal Goo (Q-G) tự động bắn lên tất cả hero địch trong vòng 600 AOE khi sử dụng. Mana cost giảm từ 30 xuống 25. Damage tối đa của Quill Spray (W-R) tăng từ 400 lên 450​

    [​IMG]


    Đây có thể coi như một nâng cấp khá lợi hại khi BB vừa có thể gây AOE slow, tuy nhiên nếu so với một số core item khác của BB như Heart hay Octarine Core thì không thực sự đáng để ưu tiên mua thời gian đầu, về late game các game thủ BB thường có thiên hướng tank và gây dam như Curass/Heart và Abyssal Blade. Gậy xanh đối với hero này sẽ chỉ như một item tùy tình huống, ví dụ như team có nhiều melee.

    Drow Ranger

    • Marksmanship (R-P) khiến cho mũi tên của Traxex bắn xuyên qua đối tượng, lan ra 2 kẻ địch bất kì trong phạm vi bán kính 375. Mũi tên lan gây ra 50% damage. Đối tượng chính vẫn phải chịu 100% damage. Mũi tên lan có các đặc tính của mũi tên thường (MKB, Crit, Slow...)​

    [​IMG]

    Một phiên bản khác của PSI blade và Moon Glaive, 1 slot dành cho Drow thì thà lên các item DPS để kết liễu nhanh đối tượng còn hơn là khả năng bắn lan, nhất là về giai đoạn late game. Item này thích hợp nếu team địch nhiều melee và bên mình có các hero AOE như Magnus hay Darkseer. Gậy xanh sẽ là tương đối phí, bất kể giai đoạn nào ở game.

    Kunkka

    • Ghost Ship (R-T) có thể kéo lê kẻ địch trong khoảng 200 AOE đến vị trí va chạm. Thuyền khởi điểm ở vị trí đứng của Kunkka (thay vì ở đằng sau như trước), và vẫn lao đến đích như cũ. Kẻ địch vẫn có thể cử động được trong khoảng thời gian kéo lê (tấn công, dùng phép, dùng đồ...)​

    [​IMG]


    Nếu các bạn nào chơi Dota Imba có lẽ sẽ thấy thay đổi này rất quen. Gậy xanh cho Kunkka có thể hướng cho hero này ở vị trí số 4, tức là ultility support, sẽ càng lợi hại nếu như team có nhiều AOE để có thể kết hợp combo. Cho tới hiện nay thì các game thủ Kunkka đẳng cấp vẫn thuận nhất là lối chơi Blink + một đống item DPS và nó vẫn đang thể hiện là phong cách chơi hiệu quả nhất.

    Legion Commander

    • Khiến màn duel thực sự mang tính chất solo khi chỉ có LC và đối tượng có thể gây sát thương cho nhau. Thời gian kéo dài Duel (R-D) khi có gậy xanh tăng từ: 4.75/5.5/6.25​

    [​IMG]


    Một trong những tính năng gậy xanh có thể coi là tốt cho LC, tuy nhiên chỉ nên lên vào giai đoạn late game khi LC có một lượng dam lớn bởi lúc này là bạn tự lực gánh sinh nên sẽ cần cân nhắc thời điểm. Chỉ nên lên item này khi mà bạn tự tin rằng mình có lượng dam đủ lớn. Nên nhớ rằng nó chỉ giúp bạn không ăn dam thôi còn nếu như team kia có 1 đống disable thì bạn cũng phế cái utli. Với gậy xanh + blink + bkb về late game bạn có thể có 2 công dụng, thứ nhất là rình hấp diêm các support yếu sinh lý team địch hoặc disable carry đối phương mà vẫn có thể toàn mạng.

    Magnus

    • Chuyển skill Empower (W-E) thành Aura. Những hero tầm xa chỉ nhận được 1 nửa sức mạnh này, và có khả năng bắn lan trong vòng 200 AOE.​

    [​IMG]


    Tương đối...phế, bởi cái Empower đơn giản bình thường đã có cooldown thấp nên cast được nhiều hero, aura này cũng không giúp ích cho việc push/rat nhiều lắm. Magnus thường thì sẽ thà để tiền lên những item như Blink, Force Staff, BKB, Refresher Orb, đó là những item mà công dụng tốt gấp một tỉ lần cái gậy xanh này, và nếu mà Magnus mà có giàu nữa thì thà lên các item DPS hoặc Scythe of Vyse hay Octarine Core còn hơn một cái aura 4000 tiền.

    Pudge

    • Giảm Cooldown của Meat Hook (Q-T) xuống còn 4 giây, tăng damage từ 360 lên 475. Không còn có khả năng của gậy xanh cũ.​

    [​IMG]


    Item đáng giá nhất cho Pudge. Hãy thử tưởng tượng cách build gậy xanh + Octarine core, cooldown hook của bạn sẽ giảm còn chỉ có...3 giây. Thử tưởng tượng cứ mỗi 3 giây bạn có thể gây ra một lượng pure dam là 475 thì sẽ thấy được sự lợi hại của phiên bản gậy xanh mới dành cho Pudge. 3 giây cooldown trong combat bạn có thể tha hồ câu kéo địch và cả đồng đội.

    Sand King

    • Tăng gấp đôi tầm xa của Burrowstrike (Q-E), và gây độc của Caustic Finale (E-L) lên các hero địch bị ảnh hưởng. Không còn tăng số lần chấn động như cũ.​

    [​IMG]


    Khá là lợi hại với khả năng stun từ rất xa, Sandking sẽ cơ động hơn rất nhiều cả trong gank lẫn combat. Max level 4 Burrowstrike với 1300 range không phải là một con số nhỏ. VIệc không được cộng số lần nhảy cũng không phải quá thiệt hại khi hero này có thể lên Veil Of Discoil, vốn đã là một lựa chọn được nhiều người tin dùng. Tuy nhiên hơn 4000 tiền cũng không phải là một con số nhỏ nếu cân nhắc việc nó chỉ tăng cast range. Sandking sẽ ưu tiên những item như Blink, Force Staff và Veil trước khi quyết định farm gậy xanh.

    Shadow Fiend

    • Requiem of Souls (R-R) giờ toả ra, sau đó quay lại vị trí của SF, gây ra 40% damage trên đường về. Tất cả sát thương của Requiem gây ra sẽ hồi máu cho Shadow Fiend (giống như Exorcism của Death Prophet).​

    [​IMG]


    Item mang tính ‘phế vật’ nhất đối với SF khi hướng hero này theo phong cách battle mage thay vì carry. SF đã bị nerf khả năng farm rất nhiều với việc tăng mana cast của skill Raze từ 75 lên 90 rồi vì thế nếu con SF nào biết suy nghĩ chắc chắn họ sẽ không lên cái gậy xanh chỉ để gây thêm một chút dam và hồi máu, trong khi cái Satanic có công dụng gấp tỉ lần.

    Tidehunter

    • Có thể sử dụng Gush (Q-G) xuống đất, với tầm di chuyển 1800 (giống như Shockwave của Magnus).​

    • AOE: 240​

    • Tốc độ di chuyển: 1500​

    • Cooldown: 7​

    [​IMG]

    Skill khá là phí tiền, tầm tiền đó thà lên cái Shiva còn tốt hơn, hoàn toàn không phải một core item. Gush này thích hợp với việc đứng từ xa rỉa địch và def nhà thì hợp hơn là chức năng initiator mở combat của Tide. Tide cũng không hẳn là môt hero farm nhanh nên sẽ ưu tiên Blink và Refresher.


    Ursa

    • Có thể sử dụng Ultimate Enrage (R-R) khi bị disable (Stun, Hex...) và giảm cooldown từ 50/40/30 xuống 30/24/18 giây. Enrage không thể bị Purge.​

    [​IMG]

    Giống với Tide, khá là phí tiền khi Ursa vốn đã có core item là BKB rồi, việc bật BKB/ulti lao vào mở combat là quá bình thường và đủ với hero này, không cần thiết phải tốn thên hơn 4000 tiền để né Purge hay disable bởi đơn giản đó là công việc của BKB rồi.


    Vengeful Spirit

    • Sau khi chết, Vengeful Spirit sẽ để lại 1 oan hồn. Oan hồn này gây 50% sát thương, nhận 150% sát thương, và có thể sử dụng tất cả các skill của VS, nhưng không dùng được items. Oan hồn này sẽ tồn tại cho đến khi VS hồi sinh. Chú ý: vẫn giữ nguyên khả năng Swap Creeps của Netherswap (R-W)​

    [​IMG]


    Một item khá hay của VS, có thể áp dụng cho nhiều trường hợp. Giống như là một phiên bản Aegis vậy, VS hoàn toàn có thể vẫn có tác dụng sau khi chết trong combat, có thể hiện diện lâu thì tất nhiên các skill có thể thi triển được nhiều hơn. Với 2 cái mạng thì hero này có thể swap được nhiều lần hơn hẳn, khá là hữu dụng.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất