Doanh số game đạt kỷ lục 234 ngàn tỷ trong mùa dịch

Dương Thị Lan
  1. Doanh thu ngành game đang chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc khi hàng tỷ người phải ở nhà để chống dịch Covid-19.

    Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, mọi người buộc phải nghiêm ngặt tuân thủ quy định giãn cách xã hội để tránh nguy cơ lây lan. Lúc này, game bỗng dưng trở thành một trong những phương tiện giải trí phổ biến và hữu dụng nhất. Doanh số ngành game cũng chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong lịch sử, đạt 10 tỷ đô (tương đương 234 ngàn tỷ đồng) chỉ trong tháng 3 - tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái (9 tỷ đô).

    [​IMG]


    Lợi nhuận mảng game console và PC cũng tăng vọt kể từ khi quy định cách ly xã hội được đưa vào thực thi. Doanh thu game console tháng 3 tăng 64% so với tháng 2 (từ 883 triệu đô lên 1,5 tỷ đô) trong khi game PC cũng tăng 56% (từ 363 triệu đô lên 567 triệu đô). Trong đó tăng mạnh nhất phải kể đến ở những khu vực dịch bệnh nghiêm trọng như Bắc Mỹ và Châu Âu.

    Game di động cũng không ngoại lệ khi các game thủ tiếp tục chơi và mạnh tay đầu tư vào game khi những hình thức giải trí khác bị thu hẹp. Doanh thu game mobile tăng 15% so với năm trước và đạt 5,7 tỷ đô trong tháng 3. Điển hình nhất phải kể đến như Pokemon GO, tăng 111 triệu đô chỉ trong tháng 3 (tăng 18% so với tháng trước) do Niantic đã rất thức thời khi điều chỉnh cơ chế trò chơi để người chơi có thể chơi game ngay cả khi ở trong nhà.

    Danh sách những tựa game đạt doanh thu khủng nhất trong tháng 3, độc giả có thể xem tại hình dưới đây:

    [​IMG]


    Animal Crossing: New Horizons nhanh chóng tẩu tán 5 triệu bản kỹ thuật số chỉ trong một tháng, xuất sắc phá vỡ kỷ lục trước đây do Call of Duty: Black Ops 3 nắm giữ. Doanh số trò chơi này đạt được trong tháng đầu tiên bằng cả Super Smash Bros. Ultimate và Pokémon Sword & Shield cộng lại. Nguyên nhân thì bởi Animal Crossing: New Horizons đề cao tính năng tương tác xã hội, giúp người chơi dễ dàng trò chuyện với nhau cộng thêm việc các shop game buộc phải đóng cửa nên người chơi đành phải mua phiên bản kỹ thuật số thay vì đĩa game.

    Infinity Ward phát hành Call of Duty: Warzone miễn phí cũng khiến lượng người chơi tăng 159% so với tháng trước, đỉnh điểm lên đến 62,7 triệu lượt - con số chưa từng được ghi nhận trước đó. Doom Eternal của id Software cũng bán ra 3 triệu phiên bản kỹ thuật số trong tháng 3, gấp 3 lần so với trò chơi Doom được phát hành vào tháng 5/2016. Tuy nhiên, với bản chất là một single-player game, Doom Eternal có thể sẽ vòng đời doanh thu ngắn hơn so với những game bắn súng khác kiếm lợi thông qua bán các bản update mới.

    Half-Life: Alyx là cái tên bùng nổ trong mảng game thực tế ảo. Tổng cộng có 860 nghìn game thủ đã chơi trò chơi này vào tháng 3. Doanh thu Half-Life: Alyx đạt 40,7 triệu đô la, đấy là còn chưa kể đến hàng ngàn bản miễn phí được bán kèm với combo kính thực tế ảo để thúc đẩy sự quan tâm của người chơi đến lĩnh vực game VR. ​


    Nguồn: SuperData


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất