Điểm lại những cú phốt “tốn giấy mực” nhất làng game năm 2019 (P1)

Dương Thị Lan
  1. 2019 với đầy biến động sắp đi qua, cùng GameHub nhìn lại 10 sự kiện và “drama” đình đám nhất năm vừa qua nhé.

    Chỉ còn vỏn vẹn 2 tuần nữa là năm 2019 sẽ kết thúc, để lại nhiều thăng trầm trong ngành công nghiệp với với rất nhiều sự kiện và cả những “drama dài tập” đã diễn ra. Cùng GameHub điểm mặt lại những tin tức đáng chú ý nhất làng game trong năm vừa qua.

    Đạt doanh thu kỷ lục, Activision … sa thải hàng loạt nhân viên

    [​IMG]


    Trong ngành công nghiệp game đầy biến động này, khi một công ty nào đó buộc phải sang nhượng, đóng cửa hay sa thải hàng loạt nhân viên cũng chẳng mấy bất ngờ. Tuy nhiên, nếu Telltale Games buộc nhân viên thôi việc do phá sản là điều hiển nhiên thì việc sa thải hàng loạt của Activision thực sự khó lòng có thể hiểu được.

    Đầu năm 2019, Activision tuyên bố sa thải 8%, tương đương với 800 nhân viên, nghe có vẻ như công ty đang gặp khó khăn về mặt tài chính. Nhưng không, thông báo này đến ngay sau tin tức Activision vừa đạt doanh thu kỷ lục năm 2018 với 7,5 tỷ USD, trong đó 1,8 tỷ USD lợi nhuận. Dẫu vậy, con số này được biết vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng của ban lãnh đạo công ty.

    Anthem - bom xịt hạng nặng của BioWare

    [​IMG]


    Tại E3 2017, BioWare đã công bố Anthem với rất nhiều hứa hẹn nhưng khi tựa game được phát hành vào tháng 2/2019, từ cái tên được coi là bom tấn, nó bỗng chốc trở thành bom xịt, một “ký ức” đáng quên của BioWare. Sau này, theo như Kotaku tiết lộ, tất cả những gì được trình diễn trong E3 2017 đều là chỉ hào nhoáng bên ngoài để “lừa mình dối người”. Anthem thậm chí còn chẳng được coi là tên chính thức của tựa game lúc ban đầu và thay vì 6 năm phát triển như đã báo cáo, thời gian hoàn thành game chỉ gói gọn trong 18 tháng. Bây giờ, BioWare đã tích cực sửa chữa, thậm chí nói rằng sẽ có một cuộc “đại trùng tu” tựa game để cải thiện tình hình nhưng có vẻ game thủ cũng không còn mấy mặn mà.

    Blizzard và biểu tình Hong Kong

    [​IMG]


    Ngay trước thềm BlizzCon 2019, Blizzard vướng phải lùm xùm tranh cãi vì đã tước giải thưởng và cấm game thủ Ng Wai "blitzchung" Chung khỏi giải đấu Hearthstone, người đã lên tiếng ủng hộ biểu tình Hong Kong ngay trên sóng trực tiếp. Nhanh chóng, Blizzard bị ném đá sấp mặt, thậm chí một vài chính trị gia và nhân vật nổi tiếng trong giới cũng chỉ trích việc làm này của hãng, cho rằng game thủ lên tiếng bảo vệ quyền độc lập của thì chẳng có gì sai hết. Dưới áp lực, Blizzard thừa nhận đã đưa ra quyết định quá nhanh, đồng thời khôi phục lại tiền thưởng và giảm lệnh cấm của Blitzchung.

    Bungie tách khỏi Activision, tự phát hành Destiny 2

    [​IMG]


    Đây không chỉ là sự kiện hot mà còn là câu chuyện đáng ngạc nhiên nhất trong năm. Đầu tháng 1, có thông tin Bungie đang tách khỏi Activision và sẽ tự mình phát hành Destiny 2. Điều này nhanh chóng tạo ra nhiều thay đổi cho tựa game bắn súng Sci-Fi này, khiến nhiều người băn khoăn tự hỏi không biết đây có thực sự là quyết định đúng đắn hay không. Vẫn còn chờ thời gian trả lời nhưng với sự đón nhận tích cực của Shadowkeep, có vẻ như nhà phát triển đã đi đúng hướng.

    Công bố Google Stadia

    [​IMG]


    Tháng 3/2010, Google công bố dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây có tên Stadia, được quảng cáo là cho phép phát trực tuyến các trò chơi ở chế độ 4K 60 FPS, kết nối không dây trên vô số thiết bị và không yêu cầu tốc độ internet khủng. Mặc dù có rất nhiều đánh giá trái chiều về Google Stadia tại thời điểm này nhưng nhiều người tin rằng game trực tuyến trên đám mây vẫn là tương lai của thế giới ảo.

    (Còn tiếp)



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất