Còn chưa có tên chính thức, siêu phẩm đối kháng đã làm fan "nghiêng ngả"

Phiêu Vũ
  1. Một tựa game đối kháng bí ẩn đã khiến cộng đồng hâm mộ của thể loại này phải khen không dứt lời chỉ bằng bản demo vừa xuất hiện ở Evo 2017.

    Vào ngày Cá Tháng Tư năm nay, studio của Akira Nishitani, một nhà phát triển game nổi tiếng của Nhật Bản, đã hé lộ những thông tin bất ngờ về tựa game đối kháng đầu tiên của họ sau mười năm vắng bóng. Người hâm mộ vẫn cứ tưởng đó chỉ là một trò đùa, cho tới khi bản demo của game chính thức hiện diện tại Evo 2017 vừa rồi.

    [​IMG]

    Ngay sau khi xuất hiện, tựa game mà hiện tại đang tạm được gọi với danh hiệu “Game đối kháng bí ẩn” đã nhận được đánh giá và kỳ vọng rất cao từ phía game thủ. Điều này một phần là do danh tiếng “nổi như cồn” của Akira Studio giữa cộng đồng hâm mộ dòng game đối kháng. Studio này được thành lập bởi Akira Nishitani, người đã từng ghi dấu ấn với những “công trình” của mình tại Capcom như Street Fighter II, Final Fight hay X-Men: Children of the Atom. Đội ngũ của Akira cũng là những người chịu trách nhiệm chính cho series Street Fighter EX, siêu phẩm đầu tiên mang huyền thoại đối kháng 2D này đến với thế giới 3D tân tiến.

    [​IMG]


    Để đáp lại trò đùa hồi Cá Tháng Tư của Akira Studio, cộng đồng hâm mộ thể loại đối kháng đang gọi sản phẩm mới này với cái tên Fighting EX Layer. Đây là sự kết hợp của Street Fighter EX cùng Fighting Layer, một tựa game khác mà studio từng cho ra mắt vào những năm 1998. Thế nhưng, trên thực tế, trò đùa hồi Cá Tháng Tư của Akira đã từng thực sự là một… trò đùa. Họ chỉ đơn giản kết hợp vài mảnh ghép của một tựa dự án 3D mang tên Fighting Sample cùng với những ý tưởng mà Nishitani thu thập trong nhiều năm để tạo tên một trò đùa. Chính studio cũng không ngờ, khi trò đùa ấy thực sự khiến cộng đồng kích động và cảm thấy thích thú.

    [​IMG]


    Chia sẻ với báo chí, Nishitani đã nói rằng chính phản ứng tích cực từ phía cộng đồng đã khiến studio vững tin rằng “trò đùa” của họ hoàn toàn có thể biến thành một sản phẩm chất lượng. Và thế là, họ nhanh chóng bắt tay vào hoàn thiện các cơ chế khác của game, mà quan trọng nhất chính là hệ thống Gougi – thứ đã một lần nữa khiến người hâm mộ phải trầm trồ ở Evo 2017.

    [​IMG]

    Gougi System cho phép người chơi tự xây dựng cho mình một hệ thống các dấu ấn phía bên dưới màn hình. Những dấu ấn này khi được làm đầy sẽ mang tới cho nhân vật những sức mạnh vượt trội, ví dụ như tăng tốc hay tung ra tuyệt chiêu để phá vỡ thế thủ của kẻ địch. Những người được chơi thử game tại Evo đã so sánh cơ chế này với hệ thống Gem của Street Fighter x Tekken. Tuy nhiên, Nishitani đã phủ định ý kiến này, và nói rằng ông không để ý quá nhiều đến tựa game crossover nọ. Hệ thống Gem của tựa game được ra mắt năm 2012 chỉ có ảnh hưởng rất nhỏ đến trận đấu, trong khi Gougi System thì quan trọng hơn nhiều.


    “Gougi cực kỳ quan trọng.”_Nishitani nói_”Mặc dù tựa game mới của chúng tôi có vẻ giống với Fighting Layer và Street Fighter EX, nhưng điểm nhấn sẽ được tập trung vào Gougi System, và đó sẽ là một bước đột phá của làng game đối kháng.”

    Bên cạnh Gougi System, trong trailer mới của game tại Evo 2017, 2 nhân vật nổi tiếng thuộc Street Fighter EX là Skullomania và Darun Mister cũng đã có một màn trình diễn tuyệt vời bên cạnh các nhân vật gốc của Akira là Kairi, Shirase và Garuda. Có vẻ như trong giai đoạn đầu, game sẽ tập trung chủ yếu vào các nhân vật có sẵn, trước khi đưa vào thêm các nhân vật hoàn toàn mới.


    Hiện tại, tựa game này vẫn chưa có tên chính thức, nhưng đã thu được một lượng fan khá đông đảo. Ngày ra mắt của game đang được tạm định vào… ngày Cá Tháng Tư năm sau, và người hâm mộ thì đang cầu trời khấn phật để đây không phải là một trò đùa.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất