Các nhà sản xuất bối rối, lo lắng khi bản nhái của Threes – 2048 - ngày càng có nhiều dị bản

Barney
  1. Trước sự phát triển mạnh mẽ của các bản nhái game điện thoại Threes, các nhà sản xuất đang rất lo lắng. Các dị bản đã tinh chỉnh công thức game của họ và thu hút được sự chú ý của các phương tiện truyền thông mặc dù họ đã đề cập rằng đó là các sản phẩm nhái của Threes
    [​IMG]

    Trong một bài viết trên trang blog chính thức của game, nhà sản xuất Asher Vollmer và Greg Wohlwend đã nói lên mối quan tâm của họ, đề cập rằng dù họ biết cách để đối phó với những bản nhái nhưng sự phổ biến của các game dị bản thực sự khiến họ hoang mang và buồn bã.

    Theo bài viết “Greg là một phần của Ridiculous Fishing team, chúng tôi không ngần ngại gọi đó là những sản phẩm nhái, và sự thật là bây giờ có không ít các bản nhái, đặc biệt là trên Androi. Nhưng đó không thực sự là các game clone, những phiên bản nhái đó thực sự đã khiến chúng tôi lo lắng. Chúng tôi biết, và chúng tôi có khả năng đối phó với các bản clone. Các bạn cũng vậy.”
    [​IMG]

    Bản nhái đầu tiên, 1024, phát hành 3 tuần sau khi Threes ra mắt. Các game khác cũng tương tự, trừ phiên bản có những hòn “đá” không bao giờ nhúc nhích và ngăn không cho người chơi thực hiện các bước di chuyển. Bản tiếp theo là 2048, giống như 1024 nhưng không có chướng ngại vật và là mã nguồn mở. Phiên bản sau đã dẫn đến vô số các game clone khác của 2048, và các ấn phẩm chính đã viết nhưng bài báo mà tiêu đề không bao giờ đề cập đến việc game đó đã được sao chép từ Threes. Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Gabriele Cirulli – người sáng lập ra game 2048 khẳng định rằng 2048 là bản sao của 1024 – thực chất chính là bản sao ban đầu của Threes – và các trang web của 2048 chỉ nói rằng đó là “concept tương tự” của Threes.

    Một số bản nhái ra đời như sự giải thích cho sự phát triển của các bản clone của Threes, ví dụ như 2048 Numberwang 2048: Triad Edition.
    [​IMG]

    Các nhà sản xuất game Threes cho rằng 2048 là 1 game thất bại vì nó quá dễ để phá đảo. Chưa một ai có thể đánh bại Threes, game được thiết kế để chơi “trong nhiều tháng, nếu không phải là năm”. Họ hài lòng với sự thành công của Threes, nhưng cảm thấy dường như các game thủ không có đủ thời gian để nghiền ngẫm và hiểu cấu trúc game trước khi có quá nhiều bản nhái ra đời và thành công.

    Bài viết cũng cho biết “Threes bị nhái lại và đã chiến thắng trên một thị trường khác trong vòng 6 ngày kể từ ngày phát hành trên iOS, 2048 không hẳn là 1 bản clone. Nhưng nó giống như trường hợp của Commander Keen to Super Mario Bros: Tetris được phát hành và chưa đầy 1 tháng sau (thay vì 1 năm) Dr.Mario ra đời.”

    Trong cùng 1 bài viết, nhóm phát triển Threes công bố rất nhiều tài liệu phong phú về quá trình thiết kế trò chơi, bao gồm cả tin nhắn được gửi giữa các đồng nghiệp, để cho thấy đó là sản phẩm của họ. Số lượng các tin nhắn, hình ảnh và email được gửi, với bài viết hơn 450.000 từ trong suốt 14 tháng phát triển Threes đã cho thấy điều đó.

    Nhà phát hành cho biết “Chúng tôi hiểu clone là hình thức cao nhất của PR, nhưng điều đó nên xảy ra sau khi chúng tôi đã đạt đến đỉnh cao của thành công – không phải thời điểm chúng tôi vừa bắt đầu”


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất