Bất ngờ "sống lại" sau gần 10 năm bỏ ngỏ, Stalker 2 kiên quyết không chạy theo PUBG

Nguyễn Thu Trang
  1. Mới đây Youtuber Antishnaps đã có cơ hội phỏng vấn giám đốc sản xuất của GSC Game World, đồng thời nhận được nhiều tin tức mới nhất của tựa game.

    Lấy thảm họa Chernobyl làm đề tài, nhà phát triển game UkraineGSC Game World đã cho ra mắt series S.T.A.L.K.E.R (Stalker), tạo nên những tựa game FPS siêu chân thực, nhận được phản ứng tích cực từ cả người chơi và giới phê bình. Năm 2011, nhà phát triển này đã bắt đầu kế hoạch phát triển Stalker 2 tuy nhiên sau đó vì đủ chướng ngại, tựa game này bị bỏ ngỏ 8 năm. Nay tổng giám đốc của GSC Game World một lần nữa có được bản quyền, khởi động lại dự án Stalker 2, được biết tựa game sẽ được ra mắt toàn cầu vào năm 2021.​

    [​IMG]

    Mới đây Youtuber Antishnaps đã có cơ hội phỏng vấn giám đốc sản xuất của GSC Game World, đồng thời nhận được nhiều tin tức mới nhất của tựa game. Đầu tiên là về lối chơi của Stalker 2, như đã biết hiện nay Battle Royale là một trong những chế độ được các nhà phát triển khá ưu ái, nhất là với những game bắn súng như thế này, tuy nhiên điều đó sẽ không xảy ra với Stalker 2. Nhà phát triển bày tỏ hậu bản tiếp theo của huyền thoại Stalker sẽ không có chế độ nổi tiếng của PUBG và họ hoàn toàn không thấy hứng thú với nó.​

    [​IMG]


    Là một thể nghiệm sâu sắc của người Ukraina với thảm họa hạt nhân Chernobyl xảy ra trên chính đất nước mình, GSC Game World càng chú trọng đến việc mang đến cho người chơi những trải nghiệm thuần túy nhất, giống như đang phát sóng trực tiếp chính thảm họa này vậy. Stalker 2 sẽ tập trung vào trận thảm họa và tuân theo tư tưởng chính đã có từ những phần trước.

    Chính vì thế, đồ họa chân thực là tiêu chuẩn thị giác cơ bản của tựa game, nhà phát triển hứa rằng sẽ dùng kỹ thuật cao cấp và tốt nhất để khiến tựa game nhìn như thật, ví dụ như kỹ thuật quét 3D, Ray tracing. Mà trước khi tựa game được phát hành vào năm 2021, sẽ có thêm nhiều kỹ thuật mới ra đời, đây cũng là một trong những tiêu chuẩn mà họ sẽ cân nhắc sử dụng khi phát triển.​

    [​IMG]


    Nói đến kỹ thuật mới, GSC Game World bày tỏ, hãng sẽ chế tạo công cụ Mod để người chơi cũng có thể tham gia vào quá trình cường hóa hậu bản gần 10 năm này. Mặc khác, hãng vẫn giữ im lặng về công nghệ VR, thiết nghĩ với một nền đồ họa và chủ đề chân thực thế này, nếu như có thể phát triển VR thì chắc chắn sẽ rất tuyệt vời.​

    [​IMG]

    Được biết GSC Game World đã bắt đầu khởi động dự án Stalker 2 từ năm 2011, tuy nhiên sau đó gặp phải vấn đề trong quá trình phát triển nên phải tạm hoãn, tiếp đó nữa do khó khăn về tài chính nên nhà phát triển giải tán. Tuy rằng năm 2014, GSC Game World đã tái cơ cấu, nhưng Stalker 2 vẫn ở trong trạng thái phủ bụi, CEO kiêm người sáng lập ra GSC Game World là Sergei Grigorovich vẫn luôn tìm cách khởi động lại dự án. Ông đã kiên quyết từ chối khi Bethesda ngỏ ý mua lại bản quyền tựa game và có vẻ như mọi nỗ lực của ông đều xứng đáng, cuối cùng hậu bản lỡ hẹn gần 10 năm với các game thủ cũng đang được phát triển tiếp.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất