Bất ngờ bị fan chê game nhạt, cha đẻ Death Stranding lên tiếng phản pháo

Dương Thị Lan
  1. Trong khi phần lớn game thủ đều rất hào hứng chờ đợi đến ngày trải nghiệm tựa game, một số lại cho rằng thế giới game có phần tẻ nhạt và hơi “slow-motion”.

    Không lâu nữa, game thủ sẽ được tận tay khám phá thế giới Death Stranding và tìm hiểu những điều bất ngờ kỳ lạ mà bộ óc thiên tài Hideo Kojima úp mở bấy lâu nay. Trong khi hầu hết game thủ trên thế giới đều vô cùng hào hứng chờ đợi đến ngày này thì một số ít lại đưa ra những nhận xét không mấy tích cực về tựa game, nói rằng thế giới game chậm chạp và tẻ nhạt chẳng khác nào một “walking simulator” (trình giả lập đi bộ).

    [​IMG]


    Thuật ngữ “walking simulator” lần đầu tiên được giới phê bình sử dụng để đánh giá Gone Home, tựa game chủ yếu liên quan đến một nhóm người đi dạo quanh một căn nhà trống và nhìn vào mọi thứ. Từ đó, nhiều người bắt đầu sử dụng thuật ngữ này với ý nghĩa tiêu cực để ám chỉ những tựa game ít tính tương tác, nhân vật hầu như chẳng làm gì ngoài việc di chuyển. Kể từ khi tung trailer gameplay dài gần 49 phút tại Tokyo Game Show 2019 trình diễn thế giới có phần hơi “slow-motion” của Death Stranding, một số người cũng bắt đầu gán thuật ngữ này cho tựa game.

    [​IMG]


    Đáp lại những lời chê bai, trong cuộc phỏng vấn gần đây với Game Informer, Kojima đã lên tiếng giải thích về vấn đề này: “Đúng vậy, nhịp độ trong game khá từ từ chậm chạp nhưng hành động cũng là điểm nhấn khiến người chơi hoàn toàn bị cuốn hút vào nó”. Theo như tuyên bố của ông trước đó, Death Stranding là một thể loại game hoàn toàn mới chưa từng xuất hiện trên thị trường và sáng tạo ra nó là chuyện không hề đơn giản và rất nhiều rủi ro bởi một số người chơi sẽ thích lối chơi kỳ lạ của nó trong khi một số thì không. Vì vậy sau khi bác bỏ những lời chỉ trích, Kojima khẳng định, một khi trải nghiệm, hầu hết mọi người sẽ bị cuốn vào tựa game.

    [​IMG]


    Ngoài ra, Kojima cũng giải thích thêm về hệ thống nhiều người chơi độc đáo trong Death Stranding. Ông cho biết, một khi bạn vứt bỏ một vật gì đó, nó có thể xuất hiện trong thế giới của người chơi khác. Nếu họ tìm thấy và thích thứ đó, bạn sẽ nhận được một thông báo. Nó buộc người chơi phải suy nghĩ về mọi thứ họ tìm thấy: “Nếu bạn tìm thấy một chiếc cốc trong Death Stranding, lúc đó bạn phải tự đặt ra câu hỏi, liệu có ai đó cố tình đặt nó ở đây? Anh ta có mục đích gì?”. Trong mắt của Kojia, điều này sẽ tạo ra sự kết nối giữa những người chơi, cũng như cách mà nhân vật chính của chúng ta hoạt động để kết nối giữa các thành phố trong thế giới của Death Stranding.

    Mọi chuyện thực hư thế nào có lẽ chúng ta phải đợi đến ngày tựa game ra mắt chính thức. Death Stranding dự kiến phát hành vào ngày 8 tháng 11 cho PS4.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất