1001 kiểu đối phó của các ông chủ quán net với những “thượng đế” ở dơ

Khánh Ly
  1. Trong khi mặt bằng chất lượng cũng như dịch vụ ở các quán net ngày càng cao, thì ngược lại, ý thức của bộ phận game thủ đến chơi tại đây thì ngày một đi xuống.

    Khoảng gần chục năm về trước, những cửa hàng net, quán game là một điểm lý tưởng của hầu hết học sinh, sinh viên. Thế nhưng, dần dần trở lại đây, sự bùng nổ của smartphone và 3G khiến mọi người có thể vào mạng mọi lúc mọi nơi. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng, thời huy hoàng của các quán net đã chấm hết.

    [​IMG]


    Giữa thời buổi kinh tế khó khăn như vậy, để giữ chân được khách hàng là một bài toán khó đối với bất kỳ người chủ net nào, buộc họ phải nghĩ ra đủ mọi chiêu trò, các hình thức kinh doanh độc, lạ, không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, thậm chí cả “phá giá thị trường”.

    Thế nhưng, với cái tư tưởng “cha chung không ai khóc”, trong khi mặt bằng chất lượng cũng như dịch vụ ở các quán net ngày càng cao, thì ngược lại, ý thức của bộ phận game thủ đến chơi tại đây thì ngày một đi xuống. Khiến nhiều chủ quán net phải thốt lên rằng: “Ý thức game thủ giờ không bằng con ruồi”.

    [​IMG]


    Để đối phó với tình trạng này, các chủ quán net của chúng ta đã phải đau đầu nghĩ ra 1001 cách xử lý khác nhau dành cho các “thượng đế”. Nhìn những hình ảnh dưới đây, tuy hài hước những vẫn khiến chũng ta không khỏi ngán ngẩm thay.​


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    Thế mới hiểu rằng, đúng là “làm dâu trăm họ”. Thế nhưng, cùng là phục vụ nhu cầu của con người như bất kỳ một ngành dịch vụ nào khác như vận tải, ăn uống, du lịch, vậy mà những ông chủ đáng thương của chúng ta lại luôn luôn phải đối mặt với nhiều sức ép, từ cách nhìn có phần phiến diện của xã hội, cho tới những vị khách “chẳng ai muốn tiếp”.

    Bởi vậy mà càng ngày, càng có không ít chủ quán net đã lựa chọn cách "dừng chân" an toàn đó là nói lời tiễn biệt với nghề kinh doanh game net để tìm một nghề kiếm sống mang lại nhiều lợi nhuận và cũng bớt thị phi hơn. Nghề net… chẳng phải là cái nghề… ngồi mát ăn bát vàng gì đâu. Đằng sau nó là vô vàn những nghịch cảnh… dở khóc dở cười.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất