Qualcomm ra công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0+

Emily
  1. Đã 6 tháng kể từ khi Qualcomm giới thiệu công nghệ sạc nhanh thế hệ mới Quick Charge 4.0.

    Nó giúp các thiết bị cầm tay được sạc điện nhanh hơn so với thế hệ cũ rất nhiều, một chiếc smartphone thông thường khi hết pin sẽ được sạc đầy 50% chỉ trong 15 phút với Quick Charge 4.0.

    PhoneArena cho biết Qualcomm đã có những cải tiến đối với công nghệ sạc nhanh tuy nhiên những cải tiến này không đột phá đến mức được gọi là Quick Charge 5.0 mà chỉ được đặt tên là Quick Charge 4.0+. Những nét mới chủ yếu cung cấp 3 cải tiến đáng kể so với công nghệ 4.0.

    [​IMG]

    Cải tiến đầu tiên cần nói đến là Dual Charge, tính năng này vốn có trong các thế hệ trước nhưng giờ nó đã được hoàn thiện để mạnh hơn rất nhiều. Với Dual Charge, dòng điện nạp sẽ được chia ra, cho phép tản nhiệt thấp hơn và giảm thời gian sạc (lên tới 15%).

    Tiếp theo là cải tiến về Cân bằng Nhiệt Thông minh (Intelligent Thermal Balancing), dòng điện sẽ được dẫn qua con đường mát mẻ nhất một cách tự động, do đó loại bỏ các điểm làm tăng nhiệt và cung cấp năng lượng tối ưu.

    Cuối cùng, một số tính năng nâng cao đã được áp dụng, nhằm tăng cường tính an toàn trong quá trình sạc. Chẳng hạn như Quick Charge 4.0+ có thể giám sát cả mức nhiệt độ ở vỏ thiết bị và củ sạc cùng một lúc, nhằm ngăn ngừa tình trạng quá nhiệt và đoản mạch, hoặc thậm chí làm hỏng cả đầu kết nối Type-C.

    Nhờ có 3 cải tiến mới kể trên, Quick Charge 4.0+ có thể giúp thiết bị sạc nhanh hơn 15% và hiệu quả hơn 30% khi so sánh với Quick Charge 4.0.

    Theo Qualcomm, điện thoại thông minh đầu tiên được trang bị công nghệ mới Quick Charge 4.0+ là Nubia Z17. Thiết bị mới công bố hồi đầu tuần này sẽ đi kèm với một viên pin 3,200 mAh, bộ vi xử lý Snapdragon 835, RAM 8GB và bộ nhớ 128GB lưu trữ nội bộ.

    Theo VnReview


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất