Valve cuối cùng cũng mở lời về sai lầm của Artifact

Nguyễn Hồng Phượng
  1. Sau 4 tháng ra mắt, Artifact chỉ có thể ngắc ngoải duy trì hơi tàn, nhà sản xuất quyết tâm vạch lá tìm sâu, nhổ cỏ tận gốc.

    Trong tuần vừa rồi, tổng số người chơi cao nhất của Artifact chưa một giây phút nào đạt đến được mốc... 500 người. Chỉ sau dăm ba tháng ra mắt kể từ 28/11 năm ngoái, tựa game thẻ bài của nhà Valve đã ngắc ngoải thoi thóp. Không thể trơ mắt đứng nhìn thêm nữa, đội ngũ Artifact quyết tâm xào bài để “làm lại từ đầu”.

    Trong bài post tâm sự về ‘quãng lặng bao trùm tương lai bấp bênh của tựa spin-off từ DOTA 2’, Valve thừa nhận họ đã quá mù quáng theo đuổi tính ngẫu hứng của game, lỡ đi vào ngã rẽ và ‘lạc trôi quá xa khỏi ý tưởng ban đầu”.

    [​IMG]


    Lập trình viên Jeep Barnett chia sẻ: “Rõ ràng mọi chuyện đều không xảy ra như những gì chúng tôi mong muốn. Artifact là minh họa chính xác nhất về sự chênh lệch cay đắng giữa kỳ vọng và thực tế... Chúng tôi nhận ra rằng trong game tồn tại rất nhiều vấn đề sâu xa, và chiến lược ra mắt tính năng và cập nhật thẻ bài trước đây không đủ khả năng để giải quyết tất cả”.

    Bên cạnh đó, đội ngũ Artifact dự định sẽ tiến hành một cuộc rà soát chuyên sâu để tìm hiểu những vấn đề dù là nhỏ nhặt nhất còn tồn đọng, bao gồm quy trình thiết kế, điều kiện kinh tế, trải nghiệm xã hội của người chơi, v.v. Barnet đã khẳng định cả team không mong muốn quá trình ‘loại bỏ u nhọt’ đầy gian khổ này diễn ra quá chóng vánh, mà phải thật cẩn trọng.

    [​IMG]


    “Trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ tập trung toàn lực vào việc giải quyết mọi tồn tại trong game, chứ không tiếp tục update nữa. Tuy rằng quá trình này sẽ mất khá nhiều thời gian thử nghiệm và phát triển, chúng tôi sẵn sàng đối đầu với mọi thử thách và sẽ gặp lại các bạn ngay khi cán đích”.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất