Vainglory cập nhật phiên bản 1.5 thêm tướng Fortress và hai item mới

Yong

Hồ sơ game

Đánh Giá:
4.58333 24 phiếu
  1. Ngoài Fortress - tướng mới trong hình dạng sói, bản update mới lần này còn bổ sung thêm hai item và hàng loạt các thẻ bài, skin mới cùng chế độ đấu với bot.

    BỔ SUNG TƯỚNG MỚI FORTRESS



    Fortress được biết đến là con sói canh giữ ngôi đền Halcyon Well. Sau khi ngôi đền bị phá hủy, nó ẩn mình trong rừng già và trở thành một nỗi sợ hãi chính tại nơi đây. Với móng vuốt sắc nhọn cùng bộ răng nanh đầy nguy hiểm, Fortress có thể xé bất cứ con mồi nào thành từng mảnh. Mấu chốt của nhân vật này là phải đi cùng đồng đội, vì vậy vị trí của Fortress sẽ là tướng đi rừng chủ lực và có lối chơi gần như tương tự với Koshka.

    [​IMG]

    Cũng giống như Vox khi mới ra mắt, game thủ chỉ có thể unlock Fortress bằng ICE và sau 7 ngày mới có thể mua bằng điểm Glory.

    Bộ skill của Fortress:

    Packmates (Nội năng)

    [​IMG]


    Khi Fortress ở gần tướng đồng minh, nó sẽ di chuyển nhanh hơn sau 1 giây và giữ nguyên được tốc độ đó nếu tiếp tục duy trì đi cùng đồng đội.

    Truth of the tooth

    [​IMG]


    Fortress đánh dấu con mồi và đòn tấn công cơ bản đầu tiên sau đó sẽ trở thành một cú vồ tầm ngắn.
    Fortress và đồng đội sẽ được tăng thêm tốc độ di chuyển khi truy đuổi bất cứ kẻ địch nào bị đánh dấu.

    Law of the claw

    [​IMG]


    Fortress cào cấu kẻ thù, gây Crystal damage và hiệu ứng chảy máu làm con mồi bị mất máu theo thời gian. Nếu Fortress và đồng đội tiếp tục tấn công con mồi bị chảy máu đó sẽ gây ra hiệu ứng cộng dồn, hút máu cho đồng đội và gây thêm sát thương tức thời dựa trên tổng lượng máu của con mồi khi điểm cộng dồn đạt tối đa. Ngoài ra khi đó con mồi còn bị làm chậm và giảm 33% bất cứ hiệu ứng hồi máu nào lên bản thân.

    Attack of the pack

    [​IMG]


    Fortress hú lên làm tăng lượng máu, tốc độ tấn công và gọi ra một bầy sói tự động tìm kiếm tấn công những tướng địch gần đó. Đòn đánh của bầy sói này cũng có khả năng gây hiệu ứng chảy máu, ngoài ra kẻ địch bắt buộc phải tấn công đúng 3 lần mới tiêu diệt được một bầy sói (Không cần biết sát thương lớn đến đâu vẫn bắt buộc phải tấn công 3 lần).

    TÍNH NĂNG MỚI


    Skin và card mới

    • Thêm skin cấp I của Ardan, Joule & Krul.
    • Thêm skin cấp II của Glaive, Koshka & Ringo.
    • Thêm nhiều card hơn trong đó có cả card cấp độ Epic.

    Mode mới: Basic Bots

    • Co-op vs Basic Bots: Chế độ chơi với máy để giúp người mới làm quen với game cũng như để thử tác dụng của các hướng build khác nhau. Tuy nhiên đừng hy vọng nhiều vào trí thông minh của những con bot này, chúng mới chỉ ở mức thử nghiệm mà thôi.

    Nâng cấp hệ thống tài khoản

    Vainglory nâng cấp thêm hệ thống level của tài khoản (thanh màu vàng trên cùng khi vào Profile) để phân loại người chơi đã đủ điều kiện tham gia những trận đấu public hay chưa. Cần phải chú ý rằng thanh level này không có bất cứ liên quan nào đến rank của bạn mà chỉ phản ánh bạn chơi nhiều hay ít (Ví dụ trong ảnh: Rank Simply Amazing nhưng mới chỉ level 3). Cứ mỗi khi đạt mốc level nhất định, người chơi sẽ được nhận một số quà tặng như Card, Glory v.vv...

    [​IMG]

    Level (thanh màu vàng trên cùng) không hề liên quan đến rank
    • Hướng dẫn người mới chơi trước khi tham gia vào các trận đấu Public.
    • Cấp độ tối đa của tài khoản nâng lên 20.
    • Người chơi đã có kinh nghiệm nếu lập tài khoản mới sẽ được cho phép đánh Public ngay lập tức mà không cần thông qua bước hướng dẫn.

    Thay đổi giao diện và Setting

    • Phục hồi tính năng setting của Vainglory trên thiết bị (trong phần Setting app).
    • Tùy chọn "Larger active item icons" trong Setting giúp làm biểu tượng các item active to hơn, tránh tình trạng bị ấn nhầm.
    [​IMG]

    THAY ĐỔI VỀ GAMEPLAY

    Quái rừng

    Việc ép rừng sớm từ đầu game thường xuyên là mấu chốt quyết định kết quả game đấu từ sớm, điều này làm meta-game nghiêng hẳn về những hero mạnh trong rừng ngay từ đầu như Koshka hoặc Skaarf. Chính vì vậy nhà phát triển quyết định giảm lợi ích của việc chiếm rừng đầu game qua những thay đổi sau:

    • Bãi quái cạnh shop rừng đổi từ quái to và quái nhỏ thành 2 con quái nhỏ.​
    • Lượng gold nhận được khi tiêu diệt quái nhỏ tăng từ 19 lên 22, máu tăng từ 150 lên 250.​
    • Lượng gold nhận được khi tiêu diệt quái nhỏ tăng từ 41 lên 75.​

    Minion Mine

    Ở những game đấu trình độ cao, Minion Mine luôn bị "phớt lờ" cho đến cuối game bởi hiệu quả push không đáng kể so với lượng gold "cúng" cho đối thủ bị tăng lên vượt trội. Chính vì vậy nhà phát triển quyết định tăng sức mạnh push của quái tại lane, làm tăng sự quan trọng của Minion Mine cũng như làm tăng tốc độ trận đấu.

    • Ăn Minion Mine sẽ giúp tăng sát thương lên trụ của minion tại lane (Những đợt quái lớn có thể tự phát trụ mà không cần sự giúp đỡ của tướng).
    • Khi ăn được Minion Mine, quái đã ra trên bản đồ sẽ ngay lập tức được nâng cấp sức mạnh.

    Mortal Wounds

    Hiệu ứng Mortal Wounds của Taka và Fortress bây giờ sẽ làm giảm cả lượng giáp tạm thời (Block) đến từ các item Block.

    CÂN BẰNG TƯỚNG

    SKAARF

    [​IMG]

    Skaarf quá mạnh tại thời điểm đầu game vì tại thời điểm này, sự di chuyển của người chơi quá dễ đoán cũng như chưa sở hữu nhiều item để tăng tốc chạy. Ngoài ra ở level 1, giáp phép của nhân vật quá thấp để giảm thiếu sát thương theo % máu từ hiệu ứng đốt cháy. Skaarf chẳng cần lên nhiều item sát thương phép mà vẫn giữ được lượng damage cực cao từ đầu đến cuối game. Chính vì những lí do này, nhà sản xuất quyết định nerf khả năng gây damage của Skaarf và buộc nó phải lên item Crystal chứ không phải toàn item thủ như hiện tại.

    Fan of the Flames (nội năng)

    • Sát thương giảm từ 4% + 2% mỗi phát bắn xuống còn 1,5% + 1,5% mỗi phát.​
    • Loại bỏ sát thương xuyên giáp, sát thương bây giờ được tính +1% theo mỗi 100 điểm Crystal.​
    • Thời gian refresh giảm từ 3,5 xuống 2 giây.​
    • Phạm vi tác dụng giảm từ 3,5 xuống 2 đơn vị.​

    Spitfire

    • Tốc độ bay giảm từ 12 xuống 9-11 (theo level).
    • Tỉ lệ Crystal của Spitfire tăng từ 90% lên 140%.

    Goop

    • Sát thương tức thời tính theo tỉ lệ Crystal tăng từ 40% lên 80%.
    • Sát thương đốt cháy theo thời gian tính theo tỉ lệ Crystal tăng từ 50% lên 80%.

    Dragon Breath

    • Sát thương giảm từ 640-1015-1390 xuống còn 550-875-1200.

    Chỉ số cơ bản

    • Tốc độ di chuyển giảm từ 3.4 xuống 3.3.
    • Giáp vật lý tại level 12 giảm từ 108 xuống 86.

    VOX

    [​IMG]

    Vox vẫn quá mạnh bởi hiệu ứng đánh lan Resonance giúp farm cực nhanh ngay từ level 4. Chính vì vậy khả năng đánh lan của Vox sẽ bị nerf.

    • Tỉ lệ Crystal của Resonance giảm từ 50% xuống 35%.
    • Hiệu ứng lan truyền sóng âm của Resonance sẽ chỉ tác dụng đánh lan lên tướng (Không clear quái nhanh được nữa).
    • Resonance chỉ đánh lan sang 2 mục tiêu thay vì 3 như trước đây.
    • Phạm vi đánh lan của Resonance giảm từ 5 xuống 4 mét.
    • Resonance không có hiệu ứng lan khi tấn công vào Kraken.
    • Tốc độ đánh của Vox ở level 12 tăng từ 144% lên 160,5%.

    SAW

    [​IMG]

    Dễ dàng nhận thấy Saw gần như hoàn toàn biến mất trong thời gian gần đây vì sự bất hợp lí của Ultimate. Cuối cùng nhà phát triển quyết định lại tính sát thương Weapon cho skill Mad Cannon, mở đường cho lối build Saw hybrid (nửa vật lý nửa phép).

    Roadie Run

    • Tỷ lệ Crystal tăng từ 230% lên 280%.

    Mad Canon

    • Mỗi phát bắn sẽ lại được tính như đòn tấn công thường, tức là có thể xảy ra crit.
    • Sát thương phép giảm từ 150/225/300 xuống 40/60/80.
    • Tỷ lệ Crystal tăng từ 60% lên 140%.

    KOSHKA

    [​IMG]

    Không khác gì Skaarf, Koshka cũng tỏ ra mạnh vượt trội so với các nhân vật khác tại thời điểm đầu game. Ngoài ra do tỉ lệ %Crystal và damage skill không hợp lý dẫn đến việc game thủ hay hướng đến tank build trong khi Koshka sinh ra không phải để tank. Chính vì vậy những thay đổi sau sẽ giảm sức mạnh của Koshka trong khoảng thời gian đầu cũng như làm người chơi phải hướng đến build CP nhiều hơn là tank.

    • Giáp vật lý giảm từ 42-86 xuống 20-86.
    • Sát thương của Ultimate Catnip giảm từ 30-55-70-95-180 xuống 30-55-70-95-150.
    • Tỷ lệ Crystal của Ultimate Catnip tăng từ 80% lên 110%.

    CELESTE

    [​IMG]

    Celeste clear quái quá nhanh và sau thay đổi tăng damage của quái tại lane khi ăn được Minion Mine, đây trở thành khả năng quá imba và nhà sản xuất buộc phải nerf khả năng này. Tuy nhiên kể cả vậy thì Celeste vẫn là nhân vật clear quái nhanh nhất trong game.

    Heliogenesis

    • Tỉ lệ sát thương Crystal gây lên quái giảm từ 50% xuống 25%.

    JOULE

    [​IMG]

    Quá mạnh, quá khủng, damage quá to => nerf.

    Thunder Strike

    • Tỉ lệ xuyên giáp được bonus giảm từ 15-20-25-30-40% xuống 10-12-14-16-20%.
    • Cooldown giảm từ 3.5 xuống 3.5-3.4-3.3-3.2-3.0 giây.
    Qua tất cả những thay đổi trên, có thể thấy Super Evil Megacorp vẫn còn thiếu kinh nghiệm trong mảng game MOBA khi liên tục có những buff- nerf quá tay hợp lí, sau đó lại phải chỉnh sửa lại ngay lập tức ở phiên bản kế tiếp. Hy vọng từ những điều này và từ đóg góp của cộng đồng, nhà phát triển sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu hơn.

    THAY ĐỔI VỀ ITEM

    Item mới: CONTRAPTION

    [​IMG]

    Thành phần: Stormguard + Chronograph + 650 gold ( Tổng 2600 gold)

    Đây là item rất hữu ích trong việc kiểm soát bản đồ, giúp các support có thể đặt mìn hoặc dùng flare miễn phí mà không tốn slot đồ. Ngoài ra nó còn cho item Stormguard khả năng đánh lan, giúp push lane cực nhanh khi kết hợp với sức mạnh mới của Minion Mine.​

    • Hồi 3.0 Energy/s.​
    • Giảm 30% thời gian hồi chiêu.​
    • Kích hoạt: Target lên bản thân để đặt bom tại vị trí đang đứng, nếu target ra vị trí khác gần đó sẽ là bật flare. Có tối đa 3 charge và hồi lại mỗi charge sau mỗi 25 giây.​
    • Nội tại: đánh lan lên quái từ hiệu ứng của Stomguard.​

    Item mới: MINION'S FOOT

    [​IMG]

    Thành phần: 300 gold - 10% crit; 10% crit damage.

    • Nội tại: Mỗi đòn đánh đầu tiên của bạn lên tướng địch sẽ xảy ra crit.

    WARHORN

    [​IMG]

    • Đổi thành phần build từ Chronograph thành Dragonheart, từ đó chỉ số được cộng và giá cũng sẽ thay đổi theo.

    STORMGUARD

    [​IMG]

    Tăng chút tác dụng cho item có thể coi là khá ...phế này

    • Sát thương lên quái tăng từ 35 lên 50.

    IRONGUARD

    [​IMG]

    Support sẽ giàu hơn đáng kể so với trước đây.

    • Bonus gold hưởng từ quái rừng tăng từ 30% lên 50%.

    BROKEN MYTH


    [​IMG]

    Tăng sức mạnh của Broken Myth, hướng nó thành item không thể thiếu trong late game của lối build thuần CP.

    • Thêm item Heavy Prism vào thành phần và giá (tăng giá từ 2050 lên 3100, sát thương CP tăng từ 20 lên 70).
    • Mỗi điểm cộng dồn tăng sát thương CP lên 10% thay vì xuyên 5% giáp phép như trước đây.
    • Điểm cộng dồn tối đa giảm từ 5 xuống 3 điểm.

    SCOUT TRAP

    [​IMG]

    Scout Trap (bom) là nhân tố quyết định phần lớn cục diện của combat đầu trận nhờ vào sát thương quá lớn và hầu như không thể tránh được (lúc đầu làm gì có giày). Chính vì vậy thời gian nổ của nó sẽ chậm hơn để người chơi có thể tránh được nếu chú ý.

    • Thời gian delay của nổ tăng từ 1,2 lên 1,3 giây.

    GIÀY


    [​IMG]

    Nâng cấp giày sẽ là sự lựa chọn hấp dẫn hơn so với trước đây.

    • Sprint Boots (Giày cấp 1): Giảm tốc chạy từ +0,5 xuống còn +0,4.
    • Travel Boots (Giày cấp 2): Thời gian Cooldown giảm từ 110 xuống 90 giây, +0,45 tốc chạy, tăng từ +150 lên 200 máu.
    • Journey Boots (Giày cấp 3): Thời gian Cooldown giảm từ 70 xuống 50 giây, +0,5 tốc chạy, tăng từ +200 lên 300 máu.
    CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG VẬN HÀNH
    • Vainglory đã hỗ trợ hoàn toàn hệ 64-bit và không còn phân ra các bản khác nhau (có thể xóa bản Vainglory for iPhone để chuyển sang dùng app Vainglory cho đồng bộ tất cả thiết bị).
    • Cải thiện hiệu năng vận hành game.

    SỬA BUG:

    • Người chơi không thể di chuyển khỏi điểm khởi đầu game trong thời gian loading.
    • Saw gây đúng lượng sát thương critital.
    • Kỹ năng Pounce của Koshka và X-Retsu của Taka sẽ tấn công được Kraken ở khoảng cách tối đa cho phép.
    • Sửa lỗi nội năng Fan of the Flames của Skaarf gây sát thương thừa trong nửa giây.
    • Sửa lỗi dính Spitfire của Skaarf không hiện 2 điểm stack Fan of the Flames nữa (lỗi hiển thị).
    • Sửa lỗi lượng tiền tăng theo thời gian bắt đầu tại 0:25 thay vì 0:10 (thời điểm ra quái lane).
    • Sửa lỗi lượng tiền tăng theo thời gian tăng chậm hơn 13% so với lý thuyết.
    • Hình phạt khi hủy trận đấu đổi thành 5 phút, những người bị hủy trận đấu bởi người chơi khác sẽ tự động được chuyển lên nhánh ưu tiên khi find lại game và sẽ được giảm thời gian chờ game mới.

    Tìm hiểu thêm về tướng mới Fortress qua phần Live Stream tại đây:​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất