Top 16 game đồ họa khủng khiến mọi cấu hình "khóc thét" (P2)

leco94
  1. Bạn muốn biết trò chơi nào sẽ khiến máy tính của mình phải chạy hết tốc lực? Vậy thì hãy tham khảo danh sách game dưới đây để xem liệu cấu hình PC của mình đã thuộc loại “khủng hay chưa” nhé.

    11. Arma 3

    • Phát triển: Bohemia Interactive​

    • Game Engine: Real Virtuality 4​

    • Phát hành: 12/9/2013​

    • FPS thấp nhất: 28​

    • FPS cao nhất: 44​

    • Trung bình: 35.6​

    [​IMG]

    Tuy Arma 3 là một tựa game đã ra đời từ lâu và nhiều game thủ cho rằng đây không phải là ứng cử viên cho danh hiệu tựa game đẹp nhất và không xứng đáng nằm trong danh sách này. Song đó là một “định kiến” hoàn toàn sai lầm, Real Virtuality 4 engine cho phép tựa game tạo ra một thế giới rộng lớn, lên tới 270km2 trong game, một con số cực kỳ lớn. Trò chơi cũng thể hiện tính vật lý tinh vi với môi trường xung quanh. Nếu bạn đã từng cưỡi xe máy hay lái trực thăng trong game, bạn sẽ thấy rõ được tường tận sự rộng lớn của trò chơi này. Chính vì lẽ đó mà mặc dù sở hữu một cấu hình rất khủng, song FPS của Arma 3 cũng chỉ đạt trung bình 35.6 mà thôi.

    [​IMG]

    10. Watch Dogs 2

    • Phát triển: Ubisoft Montreal​

    • Game Engine: Disrupt​

    • Phát hành: 29/11/2016​

    • FPS thấp nhất: 23​

    • FPS cao nhất: 55​

    • Trung bình: 30​

    [​IMG]

    Watch Dogs 2 của Ubisoft là tựa game đầu tiên lọt vào top 10 game có đồ họa khủng nhất. Trò chơi sử dụng một phiên bản sửa đổi của engine Disrupt mà chúng ta đã thấy trong Dogs Watch đầu tiên. Chính vì lẽ đó mà người chơi có thể trông thấy một San Francisco rộng lớn, đẹp mắt và giống với thực tế nhất có thể. Với tất cả mọi thứ được tối đa hóa, Watch Dogs 2 cung cấp cho người chơi một thành phố mênh mông, màu sắc rực rỡ với các hiệu ứng thực tế. Lái xe xung quanh San Francisco, cỗ máy test cũng chỉ xuất hình ảnh trung bình với tốc độ khung hình 30 mà thôi. Thậm chí có những lúc còn tụt xuống mức 23. Như vậy để thấy rằng, đồ họa trong Watch Dogs 2 kỳ vĩ đến mức nào.

    [​IMG]
    [​IMG]

    9. Tom Clancy's Ghost Recon Wildlands

    • Phát triển: Ubisoft Paris​

    • Game Engine: AnvilNext​

    • Phát hành: 7/3/2017​

    • FPS thấp nhất: 24.4​

    • FPS cao nhất: 34.6​

    • Trung bình: 29.8​

    [​IMG]

    Ghost Recon Wildlands của Ubisoft là một trong những tựa game mới nhất nằm trong danh sách này. Khi tựa game này chạy ở mức cấu hình tối đa đã cung cấp cho game thủ một mức độ chi tiết đáng kinh ngạc về bối cảnh, môi trường xung quanh, đặc biệt là các hiệu ứng cháy nổ, khói lửa. Chính vì lẽ đó, Ghost Recon Wildlands ít hơn Watch Dogs 2 về tốc độ khung hình trung bình và là tựa game đầu tiên có framerate thấp hơn mức trung bình 30.

    [​IMG]

    8. Mass Effect: Andromeda

    • Phát triển: BioWare​

    • Game Engine: Frostbite 3​

    • Phát hành: 21/3/2017​

    • FPS thấp nhất: 10​

    • FPS cao nhất: 40​

    • Trung bình: 26.7​

    [​IMG]

    Mass Effect: Andromeda của BioWare trò chơi mới nhất nằm trong danh sách này. Frostbite 3 engine đã cho phép tạo ra một thế giới chi tiết đến mức phức tạp cùng các hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời, đặc biệt là trong việc tái tạo mô hình khuôn mặt nhân vật chân thực đến mức đáng kinh ngạc. Trong khi người chơi có thể chạy Mass Effect: Andromeda ở mức thiết lập trung bình một cách mượt mà còn nếu chạy ở mức phân giải 4K và “max setting” thì thậm chí tựa game này có thể “bẻ gãy” máy tính của người chơi. Dù tốc độ khung hình trung bình chỉ là 26.7 nhưng hẳn tốc độ này vẫn còn hơn chán khi game thủ nhìn vào mức thấp nhất…10.

    [​IMG]
    [​IMG]

    7. Assassin's Creed Syndicate

    • Phát triển: Ubisoft Quebec​

    • Game Engine: AnvilNext​

    • Phát hành: 19/11/2015​

    • FPS thấp nhất: 1​

    • FPS cao nhất: 33​

    • Trung bình: 25.6​

    [​IMG]

    Trong khi Assassin's Creed Origins vẫn còn đang ở… đường chân trời thì Syndicate là trò chơi mới nhất trong loạt game sát thủ trên PC. Tựa game sử dụng AnvilNext là công cụ tương tự mà Ghost Recon Wildlands của Ubisoft sử dụng. Như nhiều game thủ đã biết, PC có một số vấn đề về hiệu suất và có lẽ không được tối ưu hóa một cách tốt nhất để mọi tựa game có thể chạy mượt mà như trên Console. Ví dụ, Assassin's Creed Syndicate là trò chơi không hỗ trợ công nghệ SLI (công nghệ cho phép sử dụng nhiều card màn hình cùng một lúc để tăng khả năng xử lí của GPU, công nghệ SLI có mặt trên các card đồ họa của NVIDIA). Và thậm chí, nếu như trong trường hợp chạy được hai card màn hình thì cũng không chắc chắn rằng tựa game này sẽ xuất ra được hình ảnh xuất sắc như game thủ mong muốn.

    [​IMG]

    Dẫu vậy, đây vẫn là một trò chơi đẹp, thậm chí rất đẹp khi mang đến sự chi tiết, chính xác và chân thực với lịch sử về thời kỳ Victoria ở London. Cỗ máy test đạt được FPS trung bình 25,6 với một số màn chơi mở đầu. Thế nhưng, sau khi “tiến sâu” hơn vào tựa game này thì thực sự kinh hoàng, thậm chí đã có những lúc khung hình tụt xuống đến mức 1/giây.

    [​IMG]

    "Còn tiếp"



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất