Thị trường Game Mobile đạt doanh thu hơn 40 tỷ đô trong năm 2016

Hard
  1. Báo cáo mới nhất về mảng Game Mobile đã cho thấy giá trị khổng lồ mà ngành công nghiệp giải trí ảo trên di động mang tới trong năm 2016.

    Báo cáo mới nhất về mảng Game Mobile đã cho thấy mức doanh thu của thị trường này trong năm 2016 đạt mức kỷ lục 40 tỷ USD, tức vào khoảng 906 ngàn tỷ VND. Để dễ so sánh, con số này vượt xa doanh thu phòng vé toàn cầu trong cùng thời gian, cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của Game Mobile trong ngành giải trí. Nhằm đạt đến con số này, doanh thu của thị trường Game Mobile đã tăng trưởng 18% so với năm 2015.

    [​IMG]


    Mang tên "Can’t Stop, Won’t Stop: The 2016 Mobile Games Market", bản báo cáo được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường SuperData Research và nền tảng Unity, đánh dấu lần đầu tiên hai tên tuổi cùng hợp sức trong việc trao đổi và công bố dữ liệu. Các đánh giá trong bản báo cáo này bao gồm Game Mobile thông thường, Game Mobile VRGame VR. Tuy nhiên với việc mảng game VR trên Mobile chưa phát triển mạnh, con số 40 tỷ USD vẫn thiên nhiều hơn về phía các sản phẩm thuần Smartphone và Tablet.

    [​IMG]


    Bà Stephanie Llamas - Phó chủ tịch mảng nghiên cứu và chiến lược của SuperData Research, cho hay:

    [​IMG]


    Về khía cạnh khu vực, bản báo cáo cho hay Châu Á vẫn là tay chơi chủ đạo trên thị trường Game Mobile khi đạt doanh thu 24.8 tỷ đô-la trong năm 2016, vượt xa Bắc Mỹ và Châu Âu khi chỉ đạt 6.95.7 tỷ đô-la.

    Ngoài ra về những chỉ số liên quan trực tiếp đến game, bản báo cáo cũng cho hay thời lượng chơi game iOS tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi game Android tăng 9% tính từ Q1 cho đến Q4. Với việc cộng đồng ngày một dành nhiều thời gian hơn với Game Mobile, bản báo cáo dự đoán rằng cơ hội cho các nhà làm game sẽ dần mở rộng vì giải trí ảo trên di động đang ngày càng phổ thông hơn.

    [​IMG]


    Ngoài ra bản báo cáo còn đưa ra một vài chỉ số rất thú vị về tình hình Game Mobile trong năm vừa qua:

    • 58% Game thủ trên Mobile chơi game giải đố, trong khi 40% chơi game hành động và 26% chơi game giả lập. Ở đó game giải đố không yêu cầu cao về đồ họa và có thể chơi mọi lúc mọi nơi.​

    • Tuy nhiên game hành động lại chiếm 30% tổng số lượng cài đặt, trong khi game giải đố chỉ có vỏn vẹn 14%. Không như game giải đố, những tựa game hành động nhanh chóng "phá đảo" hơn và giữ chân game thủ nhiều hơn 70%.​

    • Mỹ là nước duy nhất có game thủ chơi trên iOS nhiều hơn Android. Game thủ Android chiếm 78% thị trường toàn cầu nhưng game thủ iOS vẫn chi nhiều hơn vào game.​

    • Tại Mỹ, doanh thu trung bình từ một game thủ trên iOS lớn hơn 45% so với Android, nhưng tại Trung Quốc, game thủ Android lại "đáng giá" gấp 8 lần game thủ iOS.​

    [​IMG]
    • Cho những nhà quảng cáo, Indonesia tăng gấp ba tiềm năng khi tăng trưởng tới 192% trong số lượt cài đặt. Những người tiêu tiền vào game tại quốc gia này cũng chơi nhiều hơn đến 84% so với Ấn Độ, tạo nên cơ hội tuyệt vời cho các nhà làm game.​

    • Game thủ tương tác trong VR nhiều hơn so với game thông thường, phim ảnh hay chương trình TV. Thể loại VR trên Mobile cũng đạt 48 phiên trên một tháng trong khi PC/Console chỉ dừng lại ở mức 36 phiên.​

    • Tổng doanh thu mảng VR trong năm 2016 đạt 1.8 tỷ đô-la với 6.3 triệu máy bán ra. Samsung Gear VR giữ vị trí đầu với 4.5 triệu thiết bị bán ra nhờ vào đầu vào dễ, trái ngược với các đối thủ "đắt đỏ" như Oculus.​

    Bạn đọc quan tâm có thể truy cập vào địa chỉ sau để xem chi tiết và download bản báo cáo (PDF):



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất