The Division – Bom xịt từng tốn 550 triệu chỉ để chế tạo… rác

Nguyễn Thu Trang
  1. Hãng truyền thông Segmennext vừa tiết lộ, bom tấn AAA Tom Clancy's The Division đã tiêu tốn đến hơn 500 triệu chỉ để chế tạo... rác.

    Nhắc đến game AAA, mọi người sẽ nghĩ ngay đến những tựa game bom tấn được đầu tư tuyên truyền kĩ lưỡng với chất lượng cao miễn bàn, tuy nhiên có bao giờ bạn tự hỏi để tạo ra những siêu phẩm như thế thì những tựa game này đã “ngốn” bao nhiêu tiền chưa? Mới đây hãng truyền thông Segmennext đã chia sẻ một bức ảnh của siêu phẩm nhập vai bắn súng Tom Clancy’s The Division, tiết lộ phần nào giá thành của các tựa game AAA.​

    [​IMG]

    Bức ảnh trên đây miêu tả một cảnh tượng khá hỗn loạn, hãng cho biết chỉ riêng cảnh này đã tiêu tốn hết 200.000 USD (tương đương 4,5 tỷ đồng). Rác thải trong Tom Clancy’s The Division cũng chẳng rẻ chút nào, để thiết kế ra đống rác thải y như thật này, Ubisoft- nhà phát triển của tựa game đã phải tiêu tốn 24.000 USD, vào khoảng hơn 550 triệu đồng.​

    [​IMG]


    Theo các số liệu thống kê từ năm 1995 đến 2018, cứ mỗi mười năm, giá thành để chế tạo các tựa game AAA lại tăng lên 10 lần, nếu như cứ theo tốc độ này thì rất có thể trong tương lai giá thành bình quân của mỗi tựa game AAA đều sẽ đạt ngưỡng 200 triệu USD ( khoảng 4600 tỷ đồng). Ngay trong thời điểm hiện tại đã có một số tựa game đã đạt con số này, ví dụ như Star War: Knights of the Old Republic hay GTA 5, và đặc biệt là tựa game thế mới mở vừa phát hành trong tháng 10 vừa qua Red Dead Redemption 2, được biết Rockstar Games đã chi hơn 18 nghìn tỷ đồng để phát triển tựa game này.​

    [​IMG]

    Nhìn vào những con số khổng lồ này có thể thấy, để phát triển được một siêu phẩm AAA không chỉ tốn thời gian công sức mà còn phải tiêu tốn một khoản vốn khổng lồ, và đây là điều không phải bất cứ công ty nào cũng có thể làm được.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất