Tất tần tật những điều cần biết về Metroid: Samus Returns

Phiêu Vũ
  1. Bản remake của Metroid II còn tuyệt vời hơn những gì mà người hâm mộ có thể tưởng tượng về một bản remake.

    Tuần trước, Nintendo đã khiến người hâm mộ phát cuồng khi cùng lúc công bố về việc sẽ cho ra mắt 2 tựa game Metroid, một trong số đó là Metroid: Samus Returns, bản remake của Metroid II huyền thoại.

    [​IMG]
    Metroid là dòng game lâu đời và nổi tiếng của Nintendo, cho phép người chơi được phiêu lưu giữa một không gian đầy rẫy quái vật với những thứ vũ khí tối tân. Trong Metroid, người chơi sẽ được hóa thân thành Samus, một trong nữ chiến binh đầu tiên và nổi tiếng nhất của thế giới game. Ban đầu, người chơi đã không thể nhận ra rằng Samus là một nhân vật nữ trong bộ áo giáp kín mít, cho đến khi hoàn thành tựa game đầu tiên một cách chuẩn xác.

    [​IMG]

    Dưới đây là đoạn clip chơi thử Metroid: Samus Returns cùng bài phỏng vấn với Yoshio Sakamoto, người đứng đằng sau Metroid từ những ngày đầu của dòng game.


    1. Mọi chuyện bắt đầu như thế nào?

    Sakamoto: Mọi chuyện bắt đầu từ 2 năm trước. Tôi muốn tạo ra một tựa game Metroid 2D, và đang nghĩ xem sẽ chọn team nào để cùng nhau phát triển. Bằng một cách nào đó, tôi đã nghe về việc MercurySteam cũng đang có hứng thú với việc remake một tựa game Metroid cổ điển.

    [​IMG]
    Tôi từng nghe về MercurySteam trước đó qua những tựa game Castlevania của họ, nên tôi nghĩ rằng họ có thể đảm nhận được vai trò mà tôi mong muốn. Tôi nói, ‘Tôi phải tới gặp họ, đi Tây Ban Nha thôi nào.’ Và chúng tôi bay tới Tây Ban Nha. MercurySteam đã tạo một bản mẫu nhỏ để tôi xem qua. Tôi xem nó, nói chuyện với họ, hiểu được họ định làm gì,và nói, ‘Yeah, hãy xem chúng ta có thể làm gì cùng nhau nào.’


    2. Tại sao lại ở trên nền 3DS chứ không phải Switch?

    Sakamoto: Đó là quyết định của tôi. Lý do chính là vì dòng 2DS/3DS có tới 2 màn hình. Điều đó giúp tôi có thể đưa vào hệ thống bản đồ mà tôi luôn muốn nhưng chưa thực hiện được trước kia.

    Tôi đồng thời cũng muốn có một cơ chế ngắm tự do, và cần analog sẽ cho phép chúng tôi thực hiện điều đó. Ngoài ra thì 3DS cũng hỗ trợ tốt hơn về mặt đồ họa.

    [​IMG]

    Như vậy, nếu tôi có các yêu cầu như: Đồ họa có chiều sâu, cần analog, màn hình thứ hai, và đặt chúng chung với nhau, thì 3DS sẽ là lựa chọn tốt nhất.


    3. Tại sao lại mất nhiều thời gian tới thế để tạo một tựa game Metroid 2D mới?

    Sakamoto: Tôi cũng đang làm việc với các tựa game khác ngoài Metroid, tất nhiên rồi. Tôi tương đối bận với những việc đó.


    4. Ảnh hưởng từ những lời phê bình về Metroid: Other M tới việc mô tả Samus như thế nào?

    Sakamoto: Thực ra mà nói thì tôi chỉ làm những gì mà tôi muốn trong việc thay đổi mô tả về Samus. Những lời phê bình ấy chắc cũng đã tạo động lực cho tôi theo một cách nào đó, giúp tôi nhìn Samus theo một góc độ khác, và khiến tôi xem xét lại những gì mà tôi muốn thể hiện về cô ấy.


    5. Những tựa game Metroid 2D và 3D giao tiếp với nhau thế nào ở Nintendo?

    Sakamoto: Không có nhiều sự thân cận giữa cả 2. Chúng tôi không thực sự tiến hành giao tiếp. Thường thì chúng tôi sẽ nói với nhau kiểu, ‘Này các anh đang làm gì vậy, đây là những gì chúng tôi đang làm, chúng ta hãy tách thời gian phát hành của 2 tựa game này ra, hoặc này, có lẽ chúng ta nên phát hành chúng cùng lúc.’ Những giao tiếp kiểu như vậy đó.


    6. Vài dòng tâm sự của Sakamoto:

    [​IMG]

    Sakamoto: Tôi chỉ muốn mọi người được chơi tựa game này càng sớm càng tốt. Tôi nghĩ rằng một khi đã chơi thì họ sẽ hiểu được những điều mà chúng tôi muốn thể hiện lần này. Người hâm mộ có thể trông chờ vào một tựa game Metroid truyền thống, cùng những chi tiết mới.


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất