Tại sao Sekiro: Shadows Die Twice lại là siêu phẩm khác biệt nhất của "cha đẻ" Dark Souls

Nguyễn Thu Trang
  1. Với những thay đổi trong hệ thống chiến đấu, cách vượt ải và lối dẫn chuyện, Sekiro: Shadows Die Twice thực sự khác biệt với các tựa game khác của From Software trong quá khứ.

    Sekiro: Shadows Die Twice là một trong những game nhập vai hành động đang được game thủ thế giới mong đợi nhất trong năm nay, tuy nhiên nhiều người chơi không khỏi so sánh tựa game với Dark Souls – một series đình đám khác cùng “cha đẻ” cũng như những tựa game khác của nhà phát triển này. Vậy rốt cuộc Sekiro: Shadows Die Twice và Dark Souls có gì khác nhau? Mới đây trên trang Game Informer tác giả Suriel Vazquez đã có một bài phân tích chia sẻ với các độc giả về sự khác biệt về lối chơi của Sekiro: Shadows Die Twice với sự giúp đỡ của Masaru Yamamura – nhà thiết kế của tựa game.

    Những game thủ đã từng chơi Dark Souls và Bloodborne có thể đã am hiểu tường tận về lối gameplay của From Software, nhưng với Sekiro: Shadows Die Twice, nếu bạn không thay đổi lối chơi của mình thì rất có thể sẽ đi vào ngõ cụt. Trong Sekiro: Shadows Die Twice, From Software đã tiến hành thay đổi trên nhiều phương diện như hệ thống chiến đấu, các ải game và lối dẫn chuyện. Những suy nghĩ cố hữu về phong cách trong những tựa game trước sẽ khiến người chơi phải mất khá nhiều thời gian để hiểu được Sekiro.​

    [​IMG]

    Công thủ kết hợp

    Trong mấy năm nay, những game thủ trung thành của From Software đã hình thành một thói quen: Khi nhìn thấy kẻ địch phát động công kích thì lập tức né tránh. Tuy nhiên chiêu này hoàn toàn vô hiệu trong Sekiro, hệ thống chiến đấu lần này khác biệt với các tựa game trước đây ở chỗ: Lúc bị tấn công cũng chính là thời cơ tốt để tấn công ngược lại kẻ địch. Khi bị tấn công, người chơi có thể làm giảm thế công bằng cách làm chệch hướng tấn công, dùng kiếm đỡ đòn tấn công. Điều quan trọng là phòng thủ và tấn công sẽ làm tăng “thước đo tư thế” của đối thủ. Khi thước đo này đạt giá trị tối đa thì kẻ địch sẽ dễ bị tổn thương trước các đòn chí tử và có thể bị giết chỉ bằng một đòn tấn công của bạn.​

    Nhưng điều này không có nghĩa là có thể lạm dụng việc tấn công thay cho né đòn. Thời cơ tốt nhất để đỡ đòn sẽ biến mất trong chớp mắt, chính vì thế cần nắm bắt được mọi hành động của kẻ địch để tiến hành phản kích vào đúng thời điểm. Một khi người chơi hiểu được cách phòng thủ thì không những có thể tấn công gây sát thương cho kẻ địch mà còn có thể hóa công kích của đối thủ thành ưu thế của mình.

    Thám hiểm là một phần của chiến đấu

    Trước khi bắt đầu trận chiến, chắc chắn bạn muốn nghiên cứu địa điểm trước, trang bị móc câu có thể giúp nhân vật chính leo lên chỗ cao điều tra địa hình. Như vậy trước trận đấu người chơi có thể thăm dò đối thủ của mình, tận dụng n thành lợi thế và lên kế hoạch cho phù hợp.

    Tuy rằng các tựa game trước đây của From Software cũng cho người chơi đánh lén kẻ thù bất ngờ nhưng với Sekiro, các game thủ còn được trải nghiệm chế độ tàng hình, cho phép người chơi ẩn mình trong các bụi cỏ hay rừng rậm Điều này mang lại 2 lợi thế chính: Đầu tiên, trước khi bị phát hiện người chơi có thể hạ gục vài kẻ địch đi đơn lẻ. Thứ hai, trong trường hợp đối thủ không phát hiện ra sự tồn tại của bạn thì bạn hoàn toàn có thể nghe lén các cuộc nói chuyện của đối thủ, từ đó lấy được những thông tin hữu ích cho mình. Nghe lén và nói chuyện với NPC có thể giúp người chơi hiểu rõ bối cảnh tựa game hơn, đồng thời nhận được những gợi ý có lợi cho chiến đấu.

    Câu trả lời có ở mọi nơi

    Trong Sekiro: Shadows Die Twice, mọi người đều phải tuân thủ cùng một quy tắc. Bằng vào những trang bị giống nhau, nhà phát triển sẽ tạo ra những cục diện buộc người chơi phải phá giải bằng những phương pháp đặc biệt như tấn công hoặc sử dụng công cụ. Người chơi buộc phải học cách sử dụng linh hoạt các công cụ đang có trong tay mình, suy ngẫm xem nên làm thế nào để vượt qua thử thách.

    Nếu như phát hiện ra một đối thủ hay boss nào quá khó đối phó thì nên bình tĩnh suy nghĩ vận dụng các cách khác ví dụ như kiếm Katana, cánh tay giả, khả năng tàng hình cũng như các trang bị khác để vượt ải. Nếu như bế tắc thì hãy đi tìm các manh mối, chỉ cần để ý xung quanh, câu trả lời sẽ ở ngay trước mắt bạn. Sẽ không chỉ có một cách thức duy nhất để vượt ải, chính vì thế người chơi không cần phải lo sẽ bị kẹt mãi ở một chỗ.​

    [​IMG]

    Chiến lược đa dạng

    Trên phương diện thuộc tính nhân vật, Sekiro: Shadows Die Twice không có tính tự do cao như các tựa game trong series Dark Souls, nhưng vẫn có cách để tạo ra những nhân vật phù hợp với từng người chơi một. Các trang bị trong tựa game sẽ cung cấp những khả năng mới cho người chơi. Các game thủ, bất kể thích sử dụng vũ khí hạng nặng, cung tiễn hay pháp thuật, đều sẽ tìm thấy thứ mình yêu thích trong cách thức chiến đấu của tựa game. Ngoài ra, các công cụ giống như cánh tay giả xuất hiện nhiều trong game, và những skill võ thuật hay nhẫn thuật mà chúng mang lại cũng có thể được coi như ma thuật. Người chơi hoàn toàn có thể lựa chọn kiểu chiến đấu dựa theo ý thích của mình chứ không cần phiền não vì chuyện cân nhắc nên phân phối điểm số cho các skill của nhân vật thế nào.

    Sekiro: Shadows Die Twice sẽ chính thức được phát hành vào ngày 22 tháng 3 trên nền tảng PS4, Xbox One và PC.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất