Summoners War - Phỏng vấn đội ngũ đứng sau thành công

Emily
  1. “Summoners War: Sky Arena” của công ty Com2uS được đánh giá là 1 trong những game mobile thành công nhất tại Hàn Quốc.

    Mới đây, Summoners War đã kỉ niệm 1000 ngày ra mắt trên toàn cầu, và là game mobile đầu tiên do 1 công ty Hàn Quốc phát triển đứng trong top xếp hạng ở mọi châu lục trên thế giới: Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu, Châu Á, Châu Đại Dương, và Châu Phi.

    [​IMG]


    Giờ Summoners War đã sẵn sàng cho bước nhảy vọt tiếp theo với chế độ đối đầu thời gian thực hoàn toàn mới có tên: “Đấu Trường Thế Giới”. Chế độ này được phát triển dựa trên rất nhiều ý kiến đóng góp của các game thủ tâm huyết, và hứa hẹn sẽ đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho người chơi.

    Chắc các bạn cũng tò mò về những người đứng sau tựa game này. Hãy cùng giám đốc sản xuất của Com2us, ông Jung Min-Young, tìm hiểu thêm về tính năng cũng như về quá trình phát triển của chế độ này nhé:

    Chào anh, xin chúc mừng Com2us đã đạt mốc 1000 ngày đồng hành cùng game thủ

    • Xin cảm ơn, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành với những người chơi đã luôn yêu mến và ủng hộ Com2us kể từ những ngày đầu tiên. Đó chính là điều tuyệt vời nhất đối với những người trực tiếp phát triển game mobile. Đã gần 3 năm trôi qua từ khi Summonerrs War chính thức ra mắt, và chúng tôi vẫn đang và sẽ luôn nỗ lực hết mình để đem tới cho người chơi những trải nghiệm thú vị nhất. ​

    Chắc rằng cũng không dễ gì để có thể phát triển thành công tính năng đối đầu thời gian thực cho Summoners War, phải không anh?

    • Đúng vậy. Chúng tôi đã phải cho chạy thử tính năng này nhiều lần và cân nhắc rất kỹ lưỡng đểcó thể đảm bảo sức hấp dẫn của nó đối với người chơi. Chúng tôi cũng đã thực hiện những thay đổi cơ bản với hệ thống Đấu trường hiện nay.​

    • Summoners War là một tựa game được xây dựng theo lối RPG cổ điển. Chúng tôi vốn có thể thay đổi những yếu tố RPG cổ điển này theo những trào lưu RPG gần đây nhưng chúng tôi đã không làm vậy. Có thể vì vậy mà cộng đồng game thủ đã dành niềm tin và tiếp tục gắn bó với Summoners War.​

    Tôi thấy chế độ PvP thời gian thực tốn khá nhiều thời gian để ra mắt thì phải.

    • Đúng vậy. Chúng tôi muốn thử nghiệm toàn bộ các tính năng có thể khiến người chơi cảm thấy hứng thú nên có hơi tốn thời gian một chút. Chúng tôi cũng đã thảo luận rất nhiều với đội ngũ phát triển về việc khiến chế độ Đấu Trường Thế Giới trở nên cực khó hay khiến nó dễ tiếp cận với đại đa số người chơi. Đồng thời lối chơi của hệ thống Đấu Trường cũ cũng được thay đổi. Chúng tôi hi vọng cộng đồng sẽ hài lòng với chế độ Đấu Trường Thế Giới lần này.​

    Có vấn đề nào nảy sinh trong suốt quá trình thử nghiệm không?

    • Một số phần đã được tinh chỉnh lại nhưng về tổng thể thì không có nhiều thay đổi. Do Đấu Trường Thế Giới là một chế độ diễn ra trong thời gian thực nên chúng tôi phải điều chình sao cho thật hợp lí. Ví dụ như thời gian mà người chơi phải đợi đối thủ lựa chọn giữa các đợt chọn quái thú. Nếu thời gian đợi quá dài cũng sẽ làm giảm hứng thú của họ trước trận đấu.​

    Trải qua quá trình chuẩn bị kĩ lưỡng như vậy thì anh có ấn tượng và chú trọng điều gì nhất?

    • Như tôi đã nói qua về định hướng của trò chơi lúc trước, chúng tôi luôn tập trung vào đối tượng khách hàng của mình. Đấu Trường Thế Giới là một chế độ khá khó. Chúng tôi băn khoăn là liệu mình có thể khiến mọi người cảm thấy thích thú với chế độ khó này được không? Bạn biết đấy, ở chế độ này, mọi người phải cố gắng hết sức để dành chiến thắng. Tôi nghĩ như vậy sẽ vui hơn nhiều. Vì thế chúng tôi quyết định giữ nguyên độ khó của chế độ này, thay vì giảm độ khó để cố làm vừa lòng cả những người chơi thông thường lẫn những fan gạo cội của Summoners War.​

    • Thêm vào đó, với tính năng Phát Lại, người chơi có thể xem Trực Tiếp trận đấu của những game thủ thuộc top đầu hoặc xem lại trận đấu sau đó. Điều này giúp những người chơi thông thường có thể học hỏi về cách xây dựng nhóm và hướng đi cho tài khoản của họ. Ngoài ra thì hầu hết phần thưởng thu được ở Đấu Trường Thế Giới chỉ là những vật phẩm trang trí nên không hề ảnh hưởng gì đến lối chơi ở chế độ này. Ai cũng có thể sở hữu chúng nếu tích đủ điểm mà không cần phải đạt thứ hạng cao. Game thủ không bắt buộc phải tham gia chế độ Đấu Trường Thế Giới.​

    Về tính năng xem Trực Tiếp, hình như nó không xuất hiện ở bản cập nhật này thì phải.

    • Đúng vậy. Chúng tôi vẫn cần phải thử nghiệm thêm và cải tiến giao diện. Chúng tôi không muốn tung ra những sản phẩm khi mà chính chúng tôi còn cảm thấy chưa sẵn sàng cho việc đó (cười). Dự kiến tính năng này sẽ mất thêm khoảng 2-3 tuần để xem xét và tinh chỉnh.​

    Xin hãy giải thích thêm về hệ thống Chọn & Cấm.

    • Hệ thống Chọn & Cấm được tôi lấy cảm hứng ở các tựa game khác trên PC. Việc phối hợp giữa các quái thú là vô cùng quan trọng ở một trận đấu 4 vs 4. Vì vậy việc một Quái Thú quan trọng bị cấm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả trận đấu. Tôi nghĩ là mọi người sẽ cảm thấy thích thú với hệ thống Chọn & Cấm này. ​

    Com2uS đã tổ chức một giải đấu offline tuần này phải không? Liệu các anh có dự định tổ chức thêm những giải đấu khác hay không?

    • Chúng tôi đã thực hiện phát sóng trực tiếp với OGN 4 lần rồi nhưng giải đấu offline này là lần đầu tiên. Tôi cũng không chắc lắm nhưng có thể chúng tôi sẽ tổ chức thêm những giải đấu khác nếu nhận được sự ủng hộ của cộng đồng game thủ.​

    Các anh có gặp phải vấn đề nào về việc cân bằng không? Như là việc một Quái Thú được dùng rất nhiều và được ưa chuộng hơn cả chẳng hạn?

    • Đó là một trong những nguyên nhân việc thử nghiệm mất nhiều thời gian đến vậy. Chúng tôi đã phải thử gần như toàn bộ các cách phối hợp Quái Thú với hệ thống Chọn & Cấm. Thật may là không có vấn đề gì nghiêm trọng vì người chơi có thể Cấm Quái Thú của kẻ địch ở lượt Cấm của họ. Tuy vậy thì chúng tôi lại phát hiện ra một số cách phối hợp mới. (Cười) Thỉnh thoảng khi đấu thử với nhau, Quái Vật của cả hai bên đều bị tiêu diệt hoàn toàn. Có rất nhiều yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến trận đấu. Vì vậy mà chúng tôi luôn phải cân bằng lại kĩ năng sau từ 1-2 tháng để tránh những lỗi gây mất cân bằng nghiêm trọng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ cân bằng trong Đấu Trường Thế Giới.​

    Anh có dự định gì cho chế độ Đấu Trường Thế Giới không.

    • Thực ra thì đây mới chỉ là bước khởi đầu mà thôi. Chúng tôi có thể sẽ thêm một vài tính năng mới cho Đấu Trường Thế Giới. Chẳng hạn như ở mục Trận Đấu Giao Hữu, người chơi có thể thiết lập luật chơi cho riêng họ, ví dụ như “Không được chọn quái thú gì đó” hay “Chỉ được sử dụng Quái Thú 3★ trở xuống” chẳng hạn. Tôi tin là Đấu Trường Thế Giới còn rất nhiều tiềm năng để phát triển.​

    Rãnh Quỷ Thế Giới, Homunculus, Đấu Trường Thế Giới. Bản cập nhật tiếp theo sẽ là gì đây?

    • Chúng tôi đang chuẩn bị một bản cập nhật giúp những người chơi mới và tầm trung có thể dễ dàng bắt kịp nhịp game hơn. Các chế độ Bang Hội cũng đang được thiết kế. Chúng tôi cũng cần mở khóa bản đồ cuối cùng và tạo ra các loại Homunculus khác nhau nữa. Kể ra cũng nhiều quá đi mất (Cười). Các tính năng mới này vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Có thể một trong số chúng sẽ được thêm vào Summoners War trong năm nay.​

    [​IMG]

    Một số người cho rằng Summoners War khá khó với những người chơi mới. Anh có ý kiến gì không?

    • Chúng tôi đang thiết kế một vài chế độ nhằm giúp những người chơi mới có thể hiểu và tìm ra hướng đi của họ với Summoners War cũng như giúp họ phát triển nhanh hơn và bắt kịp được với nhịp game. Hiện tại thì chúng tôi đang tiến hành cải thiện lại phần hình ảnh ở phần giới thiệu mở màn.

    Anh còn điều gì muốn chia sẻ với cộng đồng game thủ không?

    • Tôi thường bị game thủ phàn nàn là làm việc quá chậm chạp. (Cười) Dù có hơi chậm thật, nhưng tôi vẫn cố gắng để tung ra những bản cập nhật cho Summoners War. Khi bản cập nhật ra mắt, mọi người nói “Anh làm tốt lắm. Anh xứng đáng được nghỉ xả hơi một chuyến.” (cười) Đấu Trường Thế Giới là một bản cập nhật lớn nên cần khá nhiều thời gian để tinh chỉnh nó. Và tôi sẽ cố gắng hết sức cho đến khi mọi người lại nói với tôi, “Anh xứng đáng được nghỉ xả hơi.” Tôi cũng muốn cảm ơn tình cảm và sự ủng hộ của cộng đồng dành cho Summoners War trong suốt thời gian qua. Tôi nhất định sẽ đem lại cho các bạn thêm nhiều tính năng hấp dẫn hơn nữa. Cảm ơn các bạn (cười).​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất