Sekiro: Shadows Die Twice - Khi tinh hoa của Dark Souls kết hợp với dòng game Ninja ám sát

Nguyễn Thu Trang
  1. Là một trong những game hành động được mong đợi nhất trong năm, Sekiro: Shadows Die Twice hứa hẹn sẽ mang tới những màn chiến đấu cực khoái những cũng không kém phần "hóc búa".

    Sekiro: Shadows Die Twice là một trong những game nhập vai hành động đang được game thủ thế giới mong đợi nhất trong năm nay, được phát triển bởi “cha đẻ” của Dark Souls nhưng tựa game hứa hẹn sẽ mang tới một làn gió mới khác biệt hẳn so với Dark Souls hay Bloodborne. Vào ngày hôm qua (6/3), một phóng viên của trang Gamersky đã có dịp tới From Software và chơi thử tựa game. Dưới đây GameHub xin dịch lại những trải nghiệm của phóng viên này để người chơi có cái nhìn rõ hơn về siêu phẩm hành động mang phong cách Ninja này.

    Mở đầu tựa game là hình ảnh nhân vật chính Shinobi thân mang trọng thương tỉnh lại nơi đáy giếng, nhân vật này bắt buộ phải tránh khỏi tầm mắt của những tên thủ vệ trông thành, đột nhập vào doanh trại địch để giải cứu cho thiếu chủ của mình. Do trong tay không có binh khí nên lúc này chúng ta nên tránh đối đầu với kẻ địch, lợi dụng yếu tố địa hình cùng những ngọn cỏ cao để ấn nấp.​

    [​IMG]

    Mở đầu của Sekiro: Shadows Die Twice cũng giống như quá trình dạy học, tuy nhiên việc đầu tiên mà nhà phát triển dạy chúng ta tuyệt đối không phải là vung đao lộng thương mà là làm thế nào để ẩn mình bí mật - một kỹ năng rất quan trọng trong Sekiro: Shadows Die Twice. Thông qua việc ẩn nấp người chơi có thể đến gần và kết liễu kẻ địch mà thần không biết quỷ không hay. Trong giai đoạn đầu game, các trang bị của người chơi khá thiếu thốn, sau khi kết thúc màn chơi thử kéo dài 3 tiếng, số lượng trang bị của người chơi cũng chẳng xê xích gì nhiều, chính vì thế tránh đối đầu trực diện và tăng cường ám sát không nghi ngờ gì sẽ làm giảm độ khó của game. Tiện thể cũng nhắc luôn, trong game có rất nhiều tạp binh hung hãn chất chứa hận thù, nếu như người chơi có ý đồ liều lĩnh tấn công một khu vực nào đó trên bản đồ thì kết quả rất có thể là rơi vào vòng vây trùng trùng điệp điệp của tạp binh.

    Tuy nhiên, không phải kẻ địch nào cũng giải quyết được bằng ám sát, đây là lúc thanh kiếm Katana và cánh tay giả của chúng ta lên sàn. Từ lần chơi thử này có thể thấy, cơ chế chiến đấu của tựa game mang lại cảm giác đã tay nhưng cũng không kém phần “hóc búa”. Vì có sự tồn tại của cơ chế “Posture” và “Sword”, người chơi sẽ được trải nghiệm những trận đấu gay cấn từng giây. Nhưng mặt khác, độ khó của Sekiro tuyệt đối không thấp hơn các tiền bối thuộc series Souls, người chơi sẽ khó mà nắm vững thời cơ tốt nhất để ra đòn của “Sword”, cộng thêm việc ban đầu Posture và HP cũng khá thấp, có lẽ chỉ sau khi chịu chém cả ngàn lần thì các game thủ mới có thể tạo ra những trận đối kháng kiếm VS kiếm hoành tráng như trên những trailer tuyên truyền.

    Ngoài những màn giao đấu bằng kiếm gay cấn ra thì điểm hấp dẫn nhất trong Sekiro không gì khác ngoài cánh tay giả với đủ loại công dụng khác nhau được trang bị cho Shinobi thay cho cánh tay thật đã bị chặt đứt. Phải chú ý là ngay khi vào game thì người chơi đã có thể vận dụng cánh tay máy này, tuy nhiên chỉ giới hạn trong việc tung dây thừng để leo trèo, những vũ khí khác của Ninja được giấu ở khắp nơi, đòi hỏi người chơi phải chủ động tìm kiếm. Một số vũ khí của Ninja có thể tăng khả năng chiến thắng với một kẻ thù đặc trưng nhất định. Tuy nhiên không phải vũ khí nào cũng có thể tiện đường nhặt được. Ví dụ trong quá trình công thành Ashina, người chơi sẽ gặp phải một con “Qủy Đỏ” ngáng đường rất khó nhằn, vũ khí tốt nhất để đối phó với nó là ống phun lửa. Tuy nhiên nó lại được đặt ở Hirata, lần này chúng ta không thể không đi đường vòng, tìm được nguyên liệu giao cho NPC để thăng cấp.​

    [​IMG]


    Ngoài cánh tay máy, người chơi còn có thể tăng sức mạnh của mình thông qua cây kỹ năng. Sau khi giết chết kẻ địch người chơi sẽ nhận được kinh nghiệm và tiền, điểm kinh nghiệm tích lũy được có thể chuyển hóa thành điểm kĩ năng để mở khóa các skill khác nhau. Trong lần chơi thử này, người viết đã mở khóa cây skill của Ninja, thông qua các chiêu thức của trường phái Ninjia được trang bị, Shinobi có thể mở đường máu đột phá vòng vây kẻ địch, đồng thời cũng có thể sử dụng skill “xuyên thấu” để tấn công bất ngờ. Chỉ riêng skill Ninja đã bao gồm nhiều chiêu thức độc đáo như thế, tin rằng sau khi tựa game chính thức phát hành người chơi có thể tìm thấy niềm vui từ những phong cách chiến đấu đa dạng trong game như Ninja hay samurai....

    Đặc biệt trong tựa game này còn tồn tại thiết lập trừng phạt nghiêm khắc với người chơi khi họ chết đi. Sau mỗi lần chết, người chơi sẽ rớt một nửa kinh nghiệm và tiền, hơn nữa còn không thể lấy về được. Tuy nhiên may là các game thủ vẫn sẽ được che chở bởi một cơ chế hỗ trợ, ở một mức độ nào đó nó sẽ giúp người chơi tránh khỏi tình trạng trắng tay mất sạch cả kinh nghiệm và tiền bạc.

    Từ lần chơi thử này có thể thấy, độ khó và sự trừng phạt với cái chết của Sekiro: Shadows Die Twice không thua kém bất kì tựa game nào của From Software trước đây, thậm chí khi mới chơi rất nhiều người chơi sẽ rơi vào tình trạng thấy khó mà nản, tức đến lật bàn phím.

    Tuy nhiên, sau khi trải qua mấy tiếng đồng hồ vất vả, từ từ tìm kiếm các trang bị vũ khí, không ngừng cày kinh nghiệm lên level, các game thủ cũng sẽ từ từ nếm được “vị ngọt” mà tựa game mang lại. Nhìn những kẻ địch hùng mạnh cứng đầu từ từ bại dưới tay mình, người chơi sẽ có được cảm giác thành tựu và tự hào khi bản thân càng ngày càng mạnh.​

    [​IMG]

    So với những tựa game khác dưới quyền From Software thì hiển nhiên Sekiro: Shadows Die Twice có cốt truyện đơn giản hơn, hoặc cũng có thể nói là rõ ràng hơn. Nhà phát triển mong muốn người chơi có thể dễ dàng làm quen bối cảnh cốt truyện của tựa game: đây chỉ đơn giản là câu chuyện về một Ninja trung thành với chủ nhân, về lựa chọn giải cứu thiếu chủ hay là dấn thân trên con đường báo thù. Tuy cốt truyện đơn giản nhưng Sekiro cũng sẽ sở hữu nhiều mạch truyện khác nhau sẵn sàng cho người chơi khám phá.

    Sekiro: Shadows Die Twice sẽ chính thức được phát hành vào ngày 22 tháng 3 trên nền tảng PS4, Xbox One và PC.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất