Sau scandal Diablo Mobile, Blizzard cam kết vẫn ưu tiên game thủ PC

Yaezakura
  1. Blizzard "thề thốt" không vì nền tảng di động hay console mà từ bỏ người chơi trên PC


    Thông báo ra mắt Diablo Immortal tại BlizzCon năm ngoái đã ngay lập tức dẫn đến phản ứng gay gắt đối với studio tại thời điểm đó. "Người hâm mộ" sê-ri này phàn nàn rằng Blizzard đã "nhổ vào mặt chúng tôi" bằng cách sản xuất một trò chơi di động thay vì Diablo 4; trailer Diablo Immortal hiện có 751.000 lượt dislike trên YouTube, so với chỉ 29.000 lượt like. Trên thực tế, trước đây Blizzard đã trấn an các game thủ rằng "nhiều dự án Diablo khác đang trong giai đoạn phát triển", nhưng điều này cũng không thể xoa dịu người hâm mộ.

    Chủ tịch Blizzard J. Allen Brack trả lời cuộc phỏng vấn với Gamespot: "Tôi cho rằng chúng tôi đã thể hiện kém khi công bố Diablo: Immortal là sản phẩm cụ thể hóa tiềm năng trong tương lai của điện thoại di động. Tôi cũng nghĩ rằng studio đã bỏ qua điều cốt lõi, chúng tôi đã làm sự việc tồi tệ gấp đôi. Blizzard vốn là nhà phát triển game PC, nhưng chúng tôi muốn tìm kiếm các nền tảng tiềm năng khác có thể hỗ trợ trải nghiệm chơi trò chơi cộng hưởng với thể loại trò chơi và giá trị mà chúng tôi muốn đưa ra thế giới. Tuy nhiên, điều này lại tạo ra phản ứng dữ dội, điển hình là khi chúng tôi thông báo Diablo 3 sẽ có mặt trên nền tảng console."

    [​IMG]


    Brack nhấn mạnh Blizzard tin rằng họ có khả năng tạo ra các trò chơi di động với chất lượng không hề thua kém các game PC của hãng, và "chúng ta có thể sở hữu các giá trị Blizzard xung quanh việc kiếm tiền". Ông cũng nhận định mọi người sẽ ấn tượng với Diablo Immortal khi thực sự chơi tựa game, "chúng tôi đã không làm tốt khâu thuyết phục fanbase cốt lõi rằng studio sẽ không từ bỏ PC để chuyển qua nền tảng di động và console."

    "Hoàn toàn có thể hiểu phản ứng của người hâm mộ bới tôi cũng là fan của Blizzard. Blizzard vẫn tiếp tục làm những trò chơi trên PC như xưa, đáp ứng thị hiếu của đông đảo cộng đồng. Điều đó sẽ khiến tôi hạnh phúc. Nhưng, tôi nghĩ nếu quan sát xu hướng thế giới và các trò chơi hiện nay, thật khó để tưởng tượng viễn cảnh không một fan cứng Blizzard nào chưa từng chơi qua các tựa game trên nền tảng console, hay di động" chủ tịch Brack cho hay.

    [​IMG]


    "Có khá nhiều tựa game ấn tượng đến từ nền tảng di động. Chúng tôi đã xem và chơi những game này. Chúng tôi thử những tựa game có tiềm năng kiếm lợi nhuận, dù đây không phải là trải nghiệm thú vị nhất, và không có gì sai với điều đó, nhưng thật khó để mọi người có thể nhận ra Blizzard vẫn mang "tinh thần" Blizzard trên nền tảng di động.

    Brack có thể quá lạc quan về việc thay đổi những người không có tiếng nói nhất, những người sẵn sàng chơi game mà không hề gì ngoài việc tựa game họ chơi thuộc nền tảng di động. Nhưng nhìn chung, có lẽ Brack đã đúng: Có rất nhiều game thủ di động đang khao khát trải nghiệm gameplay chất lượng, và nếu Blizzard có thể cung cấp điều đó, vụ tai tiếng của Diablo sẽ sớm bị lãng quên.

    [​IMG]


    Diablo Immortal chưa có ngày phát hành chính thức, nhưng BlizzCon 2019 sẽ diễn ra vào ngày 1 tháng 11. Vé online đã được bán bắt đầu từ hôm qua.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất