[Review] Omega: The First Movement - Nốt chấm phá mới cho làng game Việt

Yong
  1. Tổng

    7.5/10

    Cốt truyện
    Âm thanh
    Gameplay
    Đồ họa

    Hãy cùng tìm hiểu sao chỉ sau 1 tuần ra mắt, Omega: The First Movement đã nhanh chóng có mặt trên hạng mục Best New Game của Appstore tại tổng cộng 25 quốc gia.

    Như đã giới thiệu, Omega: The First Movement (OTFM) thuộc thể loại Rhythm-based Action (Hành động dựa theo beat nhạc) do Goya Games sản xuất. Sau thành công của Tiny Buster trước đó, OTFM tiếp tục là sản phẩm đáng để bỏ thời gian thưởng thức của studio game Việt này. Cũng có thể nói đây là tựa game Việt đáng chú ý nhất đầu năm 2015 với chơi mới mẻ và cốt truyện có chiều sâu.

    [​IMG]

    CỐT TRUYỆN

    Cốt truyện giả tưởng của Omega: The First Movement kể về thế giới đầu thế kỷ 20 sau cuộc tổng cách mạng công nghiệp, khi đó hầu hết loài người đã tự cấy ghép các bộ phận máy móc lên cơ thể với mục đích biến mình thành cyborg (người lai robot) nhằm hướng tới sự bất tử vĩnh viễn. Vào vai Omega - chàng nghệ sĩ guitar mang trong mình những ký ức còn sót lại về một thế giới loài người đầy màu sắc, âm thanh và xúc cảm chứ không phải những khối thép nặng nề, lạnh lẽo vô cảm như hiện tại đã quyết định lên đường chống lại lũ robot để cứu vãn lại thế giới tươi đẹp ngày nào. Trớ trêu thay, nếu muốn chiến thắng Omega buộc phải tìm kiếm thêm sức mạnh từ việc cấy ghép các bộ phận máy móc lên cơ thể. Và cứ thế chính bản thân Omega cũng dần bị biến thành một cyborg - những kẻ mà anh đang ra sức chống lại.

    Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chúng ta có thể thấy OTFM có đầu tư nhất định về mặt cốt truyện. Trò chơi mở ra một thế giới nơi mà sự u ám bao trùm, không tiếng cười, không cảm xúc. Gánh lấy sứ mạng giúp trái đất trở lại tươi đẹp như xưa, bạn phải vượt qua 15 tầng của tòa tháp mà tầng cuối cùng là nơi tên trùm cư ngụ. Goya Games luôn thổi được dấu ấn đặc trưng vào sản phẩm của mình thông qua những loadscreen trong game dưới dạng hình ảnh mang tính hài hước nhưng không kém phần sâu sắc, giúp người chơi "thấm" hơn cái mà nội dung game muốn truyền tải. Khắc họa rõ nét đặc điểm, tính cách của nhân vật cũng là một yếu tố mà hãng game này làm rất tốt.

    [​IMG]
    Tương lai tươi sáng được vẽ ra khi bố, mẹ, và cả đứa trẻ sinh ra đều là người máy

    [​IMG]
    Vừa hài hước, vừa châm biếm bằng một bức tranh mang ý nghĩa bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của chính những cá thể không còn toàn vẹn

    Đặc biệt, đoạn kết của OTFM sau khi mở nút thắt ban đầu lại xuất hiện một nút thắt mới, buộc người chơi phải ngẩn người suy ngẫm mặc dù đã hoàn thành game. Ranh giới của thiện ác, đúng sai đôi khi rất mong manh. Nhưng thôi, tôi sẽ không tiết lộ thêm để đảm bảo bạn có những trải nghiệm hoàn hảo nhất khi đến với OTFM.

    GAMEPLAY

    Như đã đề cập, lối chơi của OTFM thuộc dạng Rhythm-based Action (Hành động dựa theo beat nhạc) - một thể loại khá mới lạ so với những tựa game Việt trước đây. Tuy nhiên, khái niệm trên phần nào chưa lột tả được đầy đủ phong cách của sản phẩm này. Không chỉ hành động, OTFM còn ẩn chứa cả yếu tố nhập vai chiến thuật theo lượt. Để rõ hơn, trước mỗi lượt đánh nhân vật sẽ được lựa chọn một trong ba hành động: Tấn công, phòng thủ và tích tụ năng lượng. Sau đó hiệu quả của từng hành động sẽ dựa trên kết quả beat nhạc mà người chơi hoàn thành. Bởi vậy nếu muốn chiến thắng trong trò chơi này ngoài khả năng ấn đúng beat nhạc yêu cầu bạn còn phải có đầu óc chiến thuật để đưa ra những đấu pháp hợp lý.

    [​IMG]


    Phía trên bên phải là lượt hành động của đối thủ, yếu tố này thể hiện chính chiến thuật của game khi phải thủ thế hoặc ra đòn đúng lúc mới mong đạt hiệu quả. Sau khi lựa chọn hành động, tiếp theo cần bấm đúng phím trái, phải hoặc kết hợp cả hai phím theo nhịp nhạc. Càng đạt được nhiều perfect và combo, hiệu quả của hành động đó sẽ càng cao. Khá đáng tiếc OTFM không tính "miss" khi người chơi bấm phím không đúng lúc, vì vậy nếu không theo nổi nhịp nhạc quá nhanh đơn giản là hãy bấm liên tiếp cả hai phím. Ít nhất bạn sẽ không bị "miss". Điều này vô hình chung làm giảm khá nhiều tính thử thách của tựa game.

    [​IMG]


    Ngoài ra khi tích đầy cột năng lượng Omega sẽ tung ra một tuyệt chiêu cực mạnh, tuy nhiên sát thương của tuyệt chiêu còn phụ thuộc vào việc bấm được lên thanh tính điểm bao nhiêu lần trong khoảng thời gian cho phép. Bí quyết là tận dụng tất cả số ngón tay bạn có để bấm, lượng sát thương gây ra sẽ cực khủng khiếp thậm chí đủ để hạ gục kẻ địch bằng một đòn duy nhất.

    [​IMG]


    Mỗi khi hoàn thành nhiệm vụ của màn chơi (qua màn, mất dưới 50% máu, không sử dụng tuyệt chiêu v.v...) Omega sẽ được thưởng những thanh năng lượng để nâng cấp các bộ phận robot trên cơ thể. Một khi đã nắm được bí quyết chơi, việc tích đủ thanh năng lượng chỉ còn là vấn đề thời gian.

    [​IMG]


    Sau khi đã vượt qua được tầng cuối cùng, bạn sẽ mở được chế độ Endless - chiến đấu liên tục để đạt được kỉ lục cao nhất. Nhìn chung, hệ thống Gameplay của OTFM tuy mới mẻ nhưng lại khá đơn giản và thiếu đi chiều sâu. Cũng dễ thông cảm vì dù sao mục đích của game đi theo hướng giải trí nhẹ nhàng chứ không mang nặng tính hardcore. Đổi lại,còn khá nhiều yếu tố khác hơn là Gameplay giúp OTFM níu chân game thủ.

    [​IMG]


    ĐỒ HỌA

    Đồ họa của Omega: The First Movement đi theo phong cách steam-punk điểm xuyết thêm vài nét retro ấn tượng. Khâu thiết kế nhân vật và hình ảnh của Goya Games luôn được đầu tư kĩ lưỡng mang nét đặc trưng rất riêng. Sử dụng tông màu trầm nóng làm chủ đạo, tương phản đậm nhạt sáng tối phù hợp cũng như nhiều bối cảnh background đa dạng. Tuy nhiên, phần hiệu ứng chiến đấu và các kĩ năng nhân vật dường như chưa đủ "tầm"", nghèo nàn cả về số lượng và chất lượng. Dẫu vậy, OTFM vẫn là tựa game có đồ họa đẹp mang phong cách riêng đặc biệt trong việc khắc họa tính cách nhân vật chỉ qua ngoại hình.

    [​IMG]
    Tay trống béo, ngốc nghếch và bất tài...

    [​IMG]
    cũng tự biến mình thành máy móc vì tham vọng thấp hèn

    ÂM THANH

    Với sự góp mặt của IK-Sounds - nhà sản xuất âm thanh đứng sau thành công của Cut the Rope 2, các đoạn nhạc nền, hiệu ứng trong OTFM được thể hiện ở mức khá. Vì sao một tựa game nội dung thiên về âm nhạc nhưng phần âm thanh tôi chỉ đánh giá ở mức "khá"? Lí do bởi phần nhạc nền khi chơi sơ sài và thường xuyên bị lặp lại. Dù cho bản nhạc có hay đến đâu nhưng nếu cứ phải nghe đi nghe lại nhiều bạn sẽ mất dần ấn tượng với nó, nhất là trong một tựa game lấy âm nhạc làm vũ khí chính.

    [​IMG]
    Tiếng hát của...robot

    Phần âm thanh hiệu ứng đc làm khá ấn tượng, nhiều lúc đến mức chói tai. Ngược lại nhạc nền hầu hết là âm thanh điện tử nhưng lại có chút gì đó dễ nghe và hơi trầm để phù hợp hơn với không khí của OTFM. Vô hình chung nó làm giảm đi sự máu lửa, phấn khích cần phải có trong những tựa game chiến đấu bằng âm nhạc như thế này. Tất nhiên đó chỉ là ý kiến riêng của tôi thôi, có thể cảm nhận của bạn sẽ khác.

    KẾT

    [​IMG]


    Không có nhiều tựa game Việt "dám" mạnh dạn yêu cầu thu phí khi tải về, thế nhưng mục tiêu phát hành của Omega: The First Movement không chỉ nằm ở trong nước mà là trên toàn thế giới. Vẫn có tầm phủ sóng cao với mức giá 1,99USD là bằng chứng rõ nhất thể hiện giá trị của sản phẩm này. Dẫu còn một vài khiếm khuyết nhưng Omega: The First Movement xứng đáng là tựa game Việt đáng chơi nhất đầu năm 2015.

    Tải Omega: The First Movement dành cho iOS tại:

    [​IMG]


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất