Pokemon Go - Những chuyện chưa kể (Phần 1)

Ngô Hải Linh
  1. Không ngờ được đằng sau Pokemon Go lại ẩn chứa những chuyện như thế…

    Phát hành đúng dịp kỷ niệm 20 năm phiên bản game Pokemon đầu tiên của Nintendo chào đời, Pokemon Go ra mắt và hơn cả một hiện tượng, vươn xa trở thành một nét văn hóa trong làng game thế giới. Cho đến nay, đã có hơn 15 triệu người tải về trong tuần đầu tiên “lên sàn” của Pokemon Go và trở thành ứng dụng được sử dụng hàng ngày nhiều hơn cả Twitter, Facebook và Snapchat. Nhưng đằng sau những “chuyện thường ở huyện” mà phần nhiều đã biết đó còn ẩn chứa những điều chưa kể mà không phải ai cũng rõ.

    [​IMG]


    1. Được phát triển từ “cha đẻ” của 2 thể loại game trực tuyến và lập bản đồ kỹ thuật số.

    Pokemon Go là sự kết hợp của game trực tuyến với công nghệ bản đồ liên kết với định vị GPS - điều đã làm nên cách mạng trong làng game hiện đại và trùng hợp thay, chúng đều được nên ra bởi cùng một người – John Hanke.

    [​IMG]



    Quay về mốc năm 1996, chàng trai John Hanke lúc đó mới 21 tuổi đã tạo ra Meridian 59 – “trò chơi trưc tuyến nhiều người" đầu tiên (hay được biết đến với thuật ngữ MMO), nơi mà người chơi trên toàn thế giới sử dụng internet có thể khám phá thế giới trong game và cạnh tranh với nhau. Chàng trai tài năng John Hanke không dừng lại ở đó khi năm 2000, Hanke phát triển Keyhole, một hệ thống liên kết đường bộ và đường cao tốc với ảnh chụp để “vẽ” nên bản đồ liên kết với định vị GPS với giao diện 3D đầu tiên trên thế giới. Hanke sau đó bán Keyhole cho Google – nơi đã thuê anh để tạo ra Google Earth, Google Maps và Google Street View.

    [​IMG]


    2. Bắt nguồn từ một trò đùa.

    Ngày Cá Tháng Tư hàng năm, Google thường bày ra một số trò đùa nho nhỏ dành cho nhiều người sử dụng. Vào ngày Cá Tháng Tư năm 2014, Google công bố Google Maps Pokemon Challenge. Được phối hợp với Pokemon Company và Nintendo, chương trình này là một trò chơi giả cho phép người dùng chụp các sinh vật Pokemon ẩn trong thế giới thực mà họ có thể nhìn thấy bằng Google Maps. Thời điểm đó, nhiều người đã thất vọng vì muốn chương trình này trở thành thật và mang tính lan truyền hơn, và thật không ngờ rằng, chỉ 2 năm sau đó, trò đùa mà họ từng chơi nay đã thành một hiện tượng có thực. Đó chính là Pokemon Go.

    [​IMG]


    3. Dựa trên game sử dụng định vị từng có.

    Năm 2010, với nguồn tài trợ từ Google, Hanke ở Niantic Labs đã thêm vào game tính năng kết hợp với Maps. Ở đó, Hanke đã tạo ra một trò chơi có tên gọi là Ingress – MMO đầu tiên liên quan đến việc sử dụng vị trí định vị của game thủ. Chính các điểm tụ tập người chơi phổ biến nhất trong Ingress sau này trở các Pokestops và Gyms trong Pokemon Go.

    [​IMG]

    (Còn nữa)


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất