Mất 10 năm thai nghén, vậy mà đội ngũ lập trình của Hoàng Đao Kim Giáp chỉ vỏn vẹn có 3 người

Nguyễn Nam
  1. Đây là một thông tin hết sức bất ngờ từ eWings Studio…

    Thường thường, các bạn nghĩ để làm ra một tựa game online như MU, VLTK, KT… các nhà sản xuất phải thành lập đội ngũ lập trình bao nhiêu người là đủ? Có thể là 10 người, 20 người hay thậm chí là 50 người. Bởi khác với nhiều sản phẩm khác, mỗi tựa game lại bao gồm vô số câu mã lệnh khác nhau, mỗi một chi tiết nhỏ đều có ảnh hưởng lớn tới quá trình trải nghiệm của người chơi.

    Ấy vậy mà mới đây, Hoàng Đao Kim Giáp của eWings Studio vừa khiến cả cộng đồng game thủ bất ngờ vì đội ngũ lập trình chính chỉ vỏn vẹn có… 3 người. Vẫn biết là những tựa game “Made in Vietnam” đều được phát triển với nguồn nhân sự thiếu thốn nhưng hoàn thành hết các công đoạn với số thành viên ít như vậy thì quả là rất hiếm có.
    Bạn đọc có thể tìm hiểu về Hoàng Đao Kim Giáp tại ĐÂY.

    [​IMG]
    Theo thứ tự từ trái qua phải: anh Tùng, anh Thảo, anh Hòa


    Hôm nay, hãy cùng chúng tôi gặp mặt một trong 3 thành viên của đội ngũ Hoàng Đao Kim Giáp - anh Tùng để biết những khó khăn, thách thức mà họ gặp phải trong 10 năm qua.

    PV: Xin chào anh Tùng, rất cám ơn anh đã dành thời gian cho bọn em ngày hôm nay. Anh có thể giới thiệu sơ qua về bản thân được không ạ?

    Anh Tùng: Chào các bạn, mình là Tạ Thanh Tùng, tới năm nay là đã qua 31 cái xuân xanh. Mình là một trong 3 nhân sự chính đảm nhận dự án Hoàng Đao Kim Giáp, rất mong nhận được sự ủng hộ từ các bạn cho sản phẩm lần này.

    [​IMG]
    Hoàng Đao Kim Giáp đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng game thủ trong tháng 3 này


    PV: Theo bọn em được biết thì Hoàng Đao Kim Giáp đã được phát triển trong những 10 năm với đội ngũ chỉ có 3 người. Anh có thể chia sẻ thêm về vấn đề này được không ạ?

    Anh Tùng: Để mà nói về việc làm Hoàng Đao Kim Giáp thì cũng nhiều thứ buồn cười lắm. Cả 3 thằng chúng mình trước đây đều cùng gặp nhau trong 1 buổi offline. Vì đam mê với các tựa game Tam Quốc nên rủ rê kéo nhau chơi từ game này sang game khác. Mãi sau này lại tự nhiên nảy ra ý định muốn làm game Việt đó chứ, thế mà cẩ 3 cũng bắt tay vào làm thật, đến giờ đã được 10 năm rồi…

    [​IMG]
    Dự án đã được ấp ủ 10 năm với chỉ 3 nhân sự lập trình chính


    Thực chất thì ở những bản mẫu đầu tiên, Hoàng Đao Kim Giáp không hẳn là một tựa game chiến thuật thẻ tướng. Bọn mình đã hướng tới một tựa game chiến thuật dàn quân như Đế Chế (Age of Empires) hay Warcraft. Thế nhưng, đáng buồn là cho đến khi cho một vài người bạn khác chơi thử, phản hồi của họ lại không đúng với mong muốn của bọn mình. Có vẻ như vào những năm đó, chiến thuật thời gian thực đã dần mất đi sự cuốn hút của nó rồi.
    Vậy nên bọn mình đã quyết định đổi hướng, đổi lại toàn bộ gameplay, từ dàn quân thành thẻ tướng - thứ mà bọn mình nghĩ sẽ trở thành hiện tượng. Và cả công đoạn này đã mất 10 năm cho tới giờ, khi nhìn lại thì quả thật là rất dài nhưng nhờ đó, bọn mình đã cóp nhặt được vô số kinh nghiệm cần thiết.

    [​IMG]
    Ban đầu, lối chơi của Hoàng Đao Kim Giáp vốn không phải là chiến thuật thẻ tướng


    PV: Quả là một chặng đường rất dài, vậy thì nhóm các anh trong quá trình ấy có gặp trở ngại gì không ạ?

    Anh Tùng: Có chứ, rất nhiều là đằng khác. Trở ngại đầu tiên chính là bọn mình đi từ những đứa chẳng biết tí gì về lập trình (cười). Trong quá trình lên ý tưởng, để đi tìm một studio game Việt chấp nhận và cùng hợp tác sản xuất là khá khó. Huống chi vào thời điểm lúc bấy giờ, game thẻ tướng vẫn chưa thực sự nổi trội như hiện nay. Đấy là còn chưa kể tới các công đoạn thiết kế nhân vật. Nếu các bạn từng chơi Hải Tặc Bóng Đêm cũng của eWings Studio sẽ thấy, vẫn là One Piece nhưng bọn mình áp dụng theo hướng nhìn hoàn toàn khác lạ tạo cảm hứng cho người chơi. Với Hoàng Đao Kim Giáp cũng như vậy, thứ đầu tiên mà người xem nhận thấy ở tựa game này phải là: “Ồ, đúng là game Tam Quốc của người Việt, chỉ cách vẽ đã thấy khác rồi!”. Đó là mục tiêu mà bọn mình hướng tới.

    [​IMG]
    Chỉ riêng công đoạn thiết kế nhân vật đã rất mất thời gian chỉ để đáp lại mục tiêu cuối cùng: Tam Quốc trong mắt người Việt!


    PV: Anh có thể hé lộ cho bạn đọc một vài thông tin sâu hơn về gameplay không ạ? Nếu so sánh với cấc tựa game thẻ tướng nhập từ Trung Quốc hiện nay, Hoàng Đao Kim Giáp có gì để có thể cạnh tranh được?

    Anh Tùng: Như các bạn đã biết thì Hoàng Đao Kim Giáp sẽ sử dụng lối chơi chiến thuật thẻ tướng màn hình dọc phong cách Nhật Bản. Nếu xét trên thị trường hiện nay, số lượng sản phẩm giống như thế này chẳng có nhiều, thậm chí có thể nỏi Hoàng Đao Kim Giáp là độc nhất vô nhị cũng chẳng sai. Chỉ riêng điều này, bọn mình đã rất tự tin để có thể đối chọi với nhiều đối thủ khác.
    Không chỉ vậy, trong mỗi trận đấu, bọn mình sử dụng luôn cơ chế khóa mục tiêu, bạn có thể tập trung dồn sát thương vào kẻ địch nguy hiểm nhất. Những tựa game khác, nếu như bạn phải tìm kiếm các tướng khống chế hiếm để tiêu diệt các tướng hàng sau thì trong Hoàng Đao Kim Giáp lại khác, mọi thứ có phần khác biệt hơn. Cả 6 tướng cùng có thể lao vào tấn công mục tiêu mà bạn chỉ định. Thế nhưng nên nhớ, bạn làm được thì người chơi khác cũng làm được, và đó là thứ chiến thuật mà bọn mình muốn mang tới.

    [​IMG]
    Lối chơi của Hoàng Đao Kim Giáp cũng khá khác biệt nhờ việc khóa mục tiêu mà hiếm có sản phẩm cùng loại nào sở hữu


    Rất cám ơn anh Tùng cùng những chia sẻ của mình ngày hôm nay.




Chia sẻ trang này

Tin mới nhất