Kenny Sang bậc thầy PR mà các NPH gMO Việt đang bỏ ngỏ?

Sói Già
  1. GameHub.vn – Nếu tinh ý và theo dõi Kenny Sang trong thời gian mấy ngày gần đây, chắc chắn nhiều NPH sẽ phải thốt lên rằng "Tại sao chúng ta lại để lọt lưới một thiên tài PR như này nhỉ?"

    Nổi tiếng là hotboy tự phong với những phát ngôn gây sốc đạt mức kinh thiên động địa, Kenny Sang đang là cái tên nổi đình nổi đám trong mấy ngày gần đây khi báo chí đã vạch trần gia cảnh thật sự của anh chàng này. Mặc dù vậy, nhìn nhận một cách khách quan thì anh chàng này xứng đáng là một bậc thầy trong lĩnh vực PR, một người mà các NPH gMO Việt còn đang phải khổ sở tìm kiếm.

    Nắm bắt tốt xu hướng của người dùng

    Để làm tốt một chiến dịch PR cho sản phẩm game, các NPH game tại làng game Việt từ trước đến nay đã phải họp lên họp xuống rất nhiều lần, chỉnh sửa hết lần này đến lần khác để đưa ra một plan tốt nhất có thể, nhằm thu hút được sự quan tâm của cộng đồng. Tuy nhiên, phải nhìn nhận một cách khách quan là không phải đơn vị nào cũng làm tốt khâu PR cho sản phẩm bởi đôi khi họ còn dập khuôn và chưa nắm bắt được xu hướng của người dùng muốn gì, cần gì.

    [​IMG]
    Phát ngôn của Kenny Sang về sự kiện Ngọc Trinh chụp ảnh cho VietJet Air

    Quay trở lại với Kenny Sang, nếu bạn tinh ý, khi theo dõi hầu hết các status của chàng Hotboy tự phong này trên MXH Facebook sẽ thấy hầu hết các phát ngôn của anh ta luôn xoáy sâu vào những chủ đề được cho là xu hướng và được cộng đồng mạng quan tâm. Cho thấy, Kenny Sang là một người khá nhạy bén trong việc làm sao để mọi người chú ý tới mình, biến mình thành tâm điểm (Thậm chí là ném đá).

    Biết cách gây chú ý và tạo ấn tượng với dư luận

    Người ta thường nói người làm nghề PR không phải là người đi làm quảng cáo mà phải là người đi kể cho dư luận nghe câu chuyện của mình vẽ ra. Thật vậy, dù có những phát ngôn gây shock, phản cảm, những màn khoe khoang quá lố nhưng chúng ta phải công nhận một điều rằng Kenny Sang rất biết cách gây sự chú ý và tạo ấn tượng (dù là ấn tượng xấu) một cách linh hoạt với câu chuyện danh gia vọng tộc của mình tới cộng đồng mạng nói riêng và dư luận nói chung. Bởi với một người quá đỗi bình thường như Kenny Sang nếu không làm như vậy sẽ ngay lập tức bị nhấn chìm trong một biển những ngôi sao K-Pop hay thậm chí đơn giản là những cô diễn viên – người mẫu đình đám tại Việt Nam như Ngọc Trinh, Elly Trần…

    [​IMG]
    Kenny Sang luôn tự hào mình là con người của danh gia vọng tộc
    Giờ nếu nhắc đến Kenny Sang, người ta chắc chắn sẽ tặc lưỡi “à cái thằng hotboy tự phong ảo tưởng sức mạnh đó ý hả?” hay “hotboy tự phong, nhân vật tiêu khiển của năm ý hả”…. cho thấy anh chàng dù đúng dù sai thì cũng đã xây dựng được một hình tượng khá vững chắc trong mắt của dư luận. Thậm chí, anh chàng còn làm tốt việc thu hút các trang tin, báo chí tự khai thác thông tin về bản thân mình để viết tin.

    [​IMG]
    Một tựa game có phát ngôn gây shock gần giống với Kenny Sang
    So sánh với câu chuyện của làng game Việt, mỗi một ngày có từ 1 – 3 tựa game ra mắt, gần 10 tựa game của nhiều đơn vị phát hành khác thi nhau được đưa lên mặt báo. Dĩ nhiên, với số lượng game ra mắt ồ ạt như vậy nếu kế hoạch PR quá bình thường, dập khuôn hoặc chẳng có điểm nhấn gì thì chắc chắn sản phẩm đó dù có hay đến mấy cũng khó mà cạnh tranh được với những tựa game khác cùng thể loại, đã quá xa rồi cái thời “hữu xạ tự nhiên hương”. Đơn cử, để gây chú ý trong giới truyền thông tựa gMO "Made in Vietnam" có tên Diệt Thần dường như cũng đã học tập câu nói gây shock "Ai mà lấy cây thước, gõ vào má tôi mà chứng minh được có tí phấn nào thì tôi cho 10 tỷ! Da mặt tôi đẹp và trắng nên ai cũng nghĩ tôi make up khi ra đường nhung that sự là không có!" của chàng trai này khi tuyên bố sẵn sàng tặng 2 tỷ cho ai chứng minh được Diệt Thần sao chép một đoạn code nào từ game nước ngoài.

    Biết cách xử lý khủng hoảng truyền thông

    Từ trước đến nay, việc xử lý khủng hoảng truyền thông cho doanh nghiệp hay sản phẩm vốn dĩ là một vấn đề khiến cho hầu hết những người làm PR phải e ngại, lo sợ và đau đầu, bởi những vấn đề này nếu không xử lý khôn khéo sẽ càng làm cho tình huống trở nên xấu đi gấp nhiều lần.

    [​IMG]
    Kenny Sang ra sức xử lý khủng hoảng truyền thông sau khi bị lộ gia cảnh

    Thế nhưng, nếu tinh ý các bạn thấy Kenny Sang đã làm rất tốt khâu xử lý khủng hoảng truyền thông trong scandal bị bóc trần gia cảnh thật, khi liên tục đưa ra những phát ngôn, bằng chứng phủ nhận thông tin mà báo Đời Sống & Hôn Nhân đã đưa vào những ngày trước đây. Thậm chí, ngay giữa tâm bão, anh chàng này còn đăng tải về một bài viết đi làm từ thiện cho người nghèo. Cho thấy anh là một người khá linh hoạt và nhạy bén khi gặp phải vấn đề khủng hoảng về mặt truyền thông.

    Kết

    Nói tóm lại, nếu các bạn đang là chủ một doanh nghiệp phát hành gMO nói riêng và làm game nói chung muốn có trong tay mình một nhân tài, một bậc thầy trong lĩnh vực PR thì ngay lúc này hãy liên lạc với Kenny Sang trước khi anh ta quy ẩn khỏi giới showbiz và lấn sân sang một lĩnh vực khác. Biết đâu Kenny Sang sẽ trở thành hiện tượng và là công thức thành công của các NPH game trong tương lai. Chắc chắn đây không phải là một ý kiến tồi phải không nào?


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất