iPhone được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc và Mỹ cuối 2015

Zệp
  1. Tại hai thị trường trọng điểm là Mỹ và Trung Quốc, iPhone của Apple đạt mức thị phần rất cao trong quý IV năm 2015.

    Cụ thể, tại Mỹ, số lượng iPhone bán ra đạt 39,1% tổng số smartphone được bán ra trong quý IV. Theo các nhà phân tích, đây không phải là con số đáng kể so với các chu kỳ trước đây khi số lượng người lần đầu tiên mua smartphone giảm mạnh. Chỉ 11% số lượng iPhone bán ra cho người dùng mới, giảm gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Nếu xét về nền tảng di động, Android vẫn là hệ điều hành chiếm thị phần cao hơn rất nhiều so với phần còn lại. Tại Mỹ, nền tảng mở do Google phát triển đón nhận thị phần 59,1% và chiếm 71,4% tại Trung Quốc nhờ các thương hiệu mạnh như Huawei hay Xiaomi.

    [​IMG]
    Thị phần tại 2 thị trường smartphone trọng điểm toàn cầu. Ảnh: PhoneArena

    Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Android Trung Quốc với 34% thị phần, Xiaomi đứng thứ 2 với 24%. Với mức độ phổ biến, đa dạng các sản phẩm, mức giá khác nhau, Android dễ dàng chiếm lĩnh thị trường Mỹ. Tuy nhiên, cũng giống như iPhone, số lượng người dùng mới tiếp cận giảm rất mạnh. ZTE, Huawei và Alcatel đang dần lấy mất thị phần của Samsung và HTC.

    Tại Mỹ, hệ điều hành Windows đứng thứ 3 với thị phần chỉ 1,6% và BlackBerry tiếp tục giảm mạnh, chỉ còn 0,1%. Thậm chí, tại Trung Quốc, BlackBerry không đạt nổi con số này.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất