Hóa ra đây là quân át chủ bài của PS5 giúp hệ Console này có đồ họa khủng

Yaezakura
  1. Bản demo công nghệ Unreal Engine 5 trông khá tuyệt vời khi chạy trên PlayStation 5, vậy còn PC chơi game thì sao. Loại PC nào có thể đủ sức "cân" Unreal Engine 5?

    [​IMG]


    Câu hỏi là liệu card màn hình RTX 2070 Super sẽ xử lý bản demo như thế nào? Giám đốc kỹ thuật của Epic Games, Kim Libreri cho biết RTX 2070 Super sẽ có thể chạy "khá tốt". Nhưng ngoài GPU cao cấp, người dùng sẽ cần một số lưu trữ nhanh nếu muốn xem mức độ chi tiết được thể hiện trong video demo.

    Sony đã bị cười nhạo khi tập trung vào tốc độ lưu trữ của PlayStation 5 và nếu bạn đang nghĩ rằng Sony chỉ muốn rút ngắn thời gian tải màn hình thì có vẻ như đó là điều kỳ quặc. Nhưng tập trung của Sony hoàn toàn nằm ngoài thời gian tải màn hình, đến mức "bạn có thể đưa các hình ảnh của bản demo và chiếu nó trên màn hình bất chấp việc nó còn chưa hoàn toàn được tải hết vào bộ nhớ", theo lời của Giám đốc điều hành Epic, ông Tim Sweeney.

    Nói cách khác, tốc độ lưu trữ cần phải đủ nhanh để theo kịp người chơi, cho phép trò chơi hiển thị các vật thể một cách chi tiết bất chấp khoảng cách của người chơi và vật thể đó.


    Vị CEO của Epic cũng chia sẻ Unreal Engine 5 đang được "tối ưu hóa cho lưu trữ thế hệ tiếp theo. Công nghệ lưu trữ PlayStation 5 đang ở cấp "thánh", còn PC sẽ cần nhanh chóng đuổi kịp. Điều đó có nghĩa là "trên một PC cao cấp có SSD" và đặc biệt với SSD NVMe, PC sẽ có được "hiệu suất tuyệt vời" từ các trò chơi sử dụng công nghệ Unreal Engine 5.

    Điều đó không có nghĩa là các ổ cứng cũ sẽ không thể xử lý các trò chơi UE5 và chất lượng đồ họa như phim của các tựa game này. Ý tưởng đằng sau UE5 là cho phép các nhà phát triển đưa vào những hình ảnh chất lượng cao nhất mà họ có, sau đó tự động đồng hóa mọi thứ để phù hợp với phần cứng đang sử dụng, áp dụng cho đến cả điện thoại. Ông Sweeney cũng nói rằng "Bạn có thể kết xuất một phiên bản của bản demo này trên một hệ thống có HDD, tuy nhiên các chi tiết sẽ bị lược đi rất nhiều."

    Tuy nhiên, nếu đặt mục tiêu là đồ họa cao cấp, thì ổ NVMe sẽ là thứ người dùng bắt buộc phải có. Lúc đó, vấn đề không chỉ xoay quanh việc người chơi có thể tải bản đồ Rainbow Six Siege nhanh như thế nào, mà là về độ chi tiết của môi trường trong tựa game.

    [​IMG]


    Tốc độ lưu trữ sẽ còn thay đổi đáng kể trong một hoặc hai năm tới. Trước mắt, người dùng nên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của UE5 khi phiên bản xem trước phát hành vào đầu năm tới. Mặc dù có thể sẽ mất vài năm cho đến khi một tựa game có đồ họa gần giống bản demo UE5 của Epic được ra mắt, nhưng chắc chắn rằng ngành công nghiệp game sẽ dần tiến đến thời điểm khi các hình ảnh với mức độ chi tiết đó không còn là điểm mới lạ trong các trò chơi.

    Điều thú vị hơn là khối lượng công việc mà UE5 loại bỏ khỏi quá trình phát triển trò chơi. Epic cho biết họ "không cần vắt óc cho việc tính toán điểm đa giác” nữa.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất