Google chỉ ra 5 xu hướng nội dung ứng dụng di động 2017

Emily
  1. Theo số liệu điều tra của InMobile, 35% người Việt cho rằng di động là kênh truyền thông ưa thích và có xu hướng phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

    Sự suy giảm của các kênh truyền thông khác như báo giấy, radio còn 25%, laptop còn 18% và tivi còn 25% cũng góp phần khiến di động lên ngôi. Nắm bắt được xu hướng này ngày càng nhiều các nhà phát triển, người làm nội dung đang dần tiếp cận, tìm hiểu và nắm bắt về xu hướng và chính sách để tối ưu hoá doanh thu quảng cáo.

    Dưới đây là 5 xu hướng công nghệ quan trọng được chia sẻ bởi chị Gaby Hiền - đại diện Google trong khuôn khổ buổi hội thảo : “Bí quyết đẻ trứng vàng cho ứng dụng trong năm Đinh Dậu” do Adsota (Google Certified Publishing Partner) phối hợp cùng Google tổ chức diễn ra vào buổi chiều ngày 19.1.2017 vừa qua tại Hà Nội.

    1. APIs

    Thuật ngữ API (Application Programming Interface) chắc hẳn không còn xa lạ gì với những người quan tâm tới công nghệ. Với khả năng kết nối các phần mềm và ứng dụng khác nhau 1 cách nhanh chóng, phát triển APIs được coi như 1 ngành công nghiệp đầy tiềm năng. Một trong những API có giá trị lớn nhất của Google hiện nay phải kể tới API của Google Maps với khách hàng là những công ty vận chuyển lớn trên thế giới như Uber.​


    [​IMG]
    Uber là đối tác lớn nhất của Google trong mảng API Google Maps

    2. Voice

    Bản chất của công nghệ là mang lại tiện ích cho con người, vì vậy trong những năm trở lại đây, công nghệ được phát triển trên nền tảng âm thanh đang rất được quan tâm. Những công nghệ tiêu biểu phải kể tới là Voice Search (tìm kiếm bằng giọng nói), Voice Assistant (Siri, Google Allo, Alexa..) và Internet of Things (IoT) với đại diện là Google Home. 1 ngành công nghiệp cũng đang rất phát triển trên thế giới là các sản phẩm âm thanh tính phí - Điển hình có thể kể tới Spotify, tuy nhiên lại chưa thực sự thịnh hành tại Việt Nam.​


    [​IMG]
    Xu hướng sử dụng giọng nói để tương tác với nội dung đang phát triển mạnh mẽ
    3. Walled Garden

    Môi trường do các tập đoàn công nghệ lớn xây dựng như Facebook, LINE, Wechat, Snapchat.. được dự kiến sẽ tiếp tục thống trị môi trường Internet trong năm 2017. Không chỉ dừng lại ở các tính năng cơ bản của các mạng xã hội, các ông lớn về mảng xã hội đang dần lấn sân và có tầm ảnh hưởng lớn tới các mảng như thanh toán, thương mại điện tử… Đây là xu thế tất yếu và mang lại trải nghiệm tốt nhất là liên tục cho người dùng.

    [​IMG]
    Các ông lớn trong lĩnh vực social network


    4. Thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR)

    Nhắc tới AR, không thể không nhắc tới sự thành công của Pokemon GO. Trò chơi đã tạo nên cơn sốt trong làng game thế giới nửa đầu năm 2016, và việc Pokemon GO trở thành 1 trong 4 ứng dụng game lọt top các ứng dụng được yêu thích nhất thế giới là minh chứng cho thấy tiềm năng cực kì to lớn của công nghệ này.

    [​IMG]
    Mark Zuckerberg trước 2000 người tại hội nghị nhà phát triển Oculus Connect


    Nhắc tới công nghệ thực tế ảo, chắc bạn sẽ liên tưởng ngay tới tấm ảnh Mark Zuckerberg đi giữa hội trường với hàng trăm người đang trải nghiệm sản phẩm kính thực tế ảo Oculus của Facebook. Công nghệ này có rất nhiều ứng dụng thiết thực, không chỉ trong lĩnh vực giải trí mà còn giáo dục, y tế …

    5. Ad Blocking

    Song song với sự phát triển của ngành công nghiệp quảng cáo trực tuyến, các công nghệ để chặn quảng cáo (Ad Blocking) cũng liên tiếp được ra đời và phát triển với tập khách hàng hơn 200 triệu người dùng.

    [​IMG]
    Thách thức từ Ad Blocking


    Ad Blocking hiện đang đặt ra thách thức cho cả các nhà quảng cáo và nhà phát hành nội dung kiếm tiền từ quảng cáo. Mảng phát triển các ứng dụng chặn quảng cáo này hiện đang có trị giá lên tới 41,4 tỷ đô trong năm 2016. Chị Gaby nhấn mạnh: Điều này có ảnh hưởng không tốt tới doanh thu từ quảng cáo từ cả web và app.​


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Hội thảo “BÍ QUYẾT ĐẺ TRỨNG VÀNG CHO ỨNG DỤNG TRONG NĂM ĐINH DẬU” với sự tham gia của 2 đại diện đến từ Google


    Trên đây là 5 xu hướng công nghệ dự kiến sẽ có tầm ảnh hưởng to lớn trong năm 2017 được nhận định bởi chính những người đến từ Google. Cũng trong khuôn khổ buổi hội thảo của Adsota – Google này, các nhà phát triển, những người làm nội dung di động có hơn 2 giờ sôi nổi trực tiếp đặt câu hỏi và thảo luận những khó khăn, giải pháp và đề đạt những ý kiến tới 2 đại diện Google.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất