Giật mình khi Kingdom Hearts 3 giống y xì phim Toy Story

ga5611687
  1. Trailer mới của siêu phẩm Kingdom Hearts III vừa giới thiệu đến game thủ những nhân vật từ Toy Story.. và lạ lùng thay nó giống y hệt bản phim.

    Ngay sau khi Kingdom Hearts III tiết lộ thông tin đưa Toy Story vào game, cộng đồng mạng liền bắt tay so sánh những nhân vật như Woody hay Rex với phiên bản ban đầu trong phim. Theo so sánh mới đây của Digital Foundry thì game đã rất trung thành trong quá trình tái hiện bộ phim hoạt hình huyền thoại.

    [​IMG]

    Mặc dù cùng theo đuổi đồ họa 3D nhưng khoảng cách giữa phim hoạt hình và game cách nhau rất xa. Khi Toy Story được công chiếu lần đầu tiên từ hơn 20 năm trước thì các game 3D cùng thời vẫn chỉ giới hạn ở những nhân vật còn nhiều “góc cạnh”, chuyển động thiếu mượt mà. Thực tế là Square đã từng theo đuổi một dự án game tham vọng vào năm 2001 và suýt phá sản vì nó. Tuy nhiên với trình độ hiện nay của ngành công nghiệp game, cộng đồng đặt niềm tin vào việc Kingdom Hearts III có thể đáp ứng được công nghệ CGI của bộ phim từ năm… 1995.​

    [​IMG]


    Theo một so sánh mới đây của Digital Foundry giữa trailer game và phim thì ở một số đoạn Kingdom Hearts III có chất lượng đồ họa thậm chí còn mạnh mẽ hơn phiên bản phim gốc.

    Để đạt được tính chân thực cho làn da nhựa của các nhân vật đồ chơi trong phim, Pixar từng phải thiết lập rất nhiều nguồn sáng trong từng cảnh. Nhưng với sự hỗ trợ của Unreal 4 thì game có thể gói toàn bộ các hiệu ứng một cách thực tế hơn để ứng dụng cho toàn bộ bề ngoài của chúng. Các hiệu ứng ánh sáng không cần đi vào quá chi tiết vật liệu và game có thể lợi dụng hiệu ứng che khuất môi trường xung quanh để làm nhân vật có chiều sâu hơn một chút.

    [​IMG]


    Báo cáo cũng cho rằng game thực sự vượt trội khi so sánh môi trường 3D. Một số yếu tố tĩnh trông khá nhàm chán trong phim đã được game làm mới, trở nên sinh động hơn nhiều. Ví dụ điển hình là cảnh chiếc vườn trong game. Nguồn sáng của Unreal Engine 4 tạo ra sức nặng cho cảnh vật. Mọi thứ đều có cảm giác sâu hơn, từng ngọn cỏ đều có bóng đổ như thật. Thực tế là mỗi cụm cỏ đều có thể chuyển động dưới chân Sora một cách thực tế, nâng nền tảng đồ họa tĩnh vật, cảnh nền trong game lên một tầm cao mới.

    [​IMG]


    Điểm trừ duy nhất được phát hiện trong trailer là phần làm bóng đổ, theo đó Kingdom Hearts III đã render bóng theo chế độ real time nên bị thiếu chi tiết hơn so với chế độ pre-rendered của bộ phim. Game đã cố gắng tăng chi tiết và độ thực tế cho những pha cân cảnh, tuy nhiên khi nhìn ở đại cảnh thì vẫn có thể thấy hình bị nhảy, nhất ở khu vực có nhiều người chơi xuất hiện. Điều này cũng khó tránh.

    Có thể khẳng định việc giới thiệu Toy Story là một cú hích lớn dành cho các fan của Kingdom Hearts III, đặc biệt là đối với những người đã chứng kiến từ đầu đến cuối sự phát triển của cả dòng game và dòng phim này. Khi còn nhỏ thì chiêm ngưỡng Toy Story như được nhìn thấy tương lai, một tương lai mà phim hoạt hình vừa có thể như thật mà cũng lúc lại có thể siêu thực. Rồi giờ đây nhìn thấy bộ phim cuối cùng đã có thể hợp nhất với Kingdom Hearts (điều mà đạo diễn Tetsuya Nomura từng cố thực hiện từ thời Kingdom Hearts II remake), cho thấy rằng những siêu phẩm CGI giờ đây cũng đã có thể xuất hiện ở thế giới game.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất