Game mobile sẽ trở thành hình thức quảng cáo lý tưởng trong tương lai?

Sói Già
  1. GameHub.vn – Trước sự bùng nổ mạnh mẽ của thị trường game mobile trên toàn cầu. Rất có thể, game mobile sẽ trở thành phương tiện quảng cáo tuyệt vời trong tương lai gần.

    Với sự bùng nổ mạnh mẽ của xu hướng smartphone công nghệ cao trên toàn cầu, không có gì khó hiểu khi game mobile đang là một trong lĩnh vực có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại. Theo thống kê của công ty phân tích thị trường di động Flurry, người Mỹ đã tiêu tốn rất nhiều thời gian vào việc tìm kiếm và trải nghiệm những tựa game mobile như Angry Birds, Candy Crush Saga, Flappy Birds... Họ dùng hơn một nửa tổng số thời gian sử dụng mobile vào các ứng dụng truyền thông kỹ thuật số khác nhau, và dành đến 32% thời gian để chơi game. Hơn thế nữa, cả hai chỉ số này vẫn đang trên đà tăng trưởng không ngừng.

    [​IMG]
    Chính vì vậy, theo nhận định của một số chuyên gia trong lĩnh vực game mobile trên thế giới, rất có thể game mobile sẽ trở thành một phương tiện quảng cáo tuyệt vời trong tương lai gần. “Tôi nghĩ rằng game mobile có thể sẽ trở thành trụ cột của ngành quảng cáo trong tương lai” - March Greg – Giám đốc điều hành của cơ quan kỹ thuật số ikon3 nói. Ông March tin rằng, game mobile sẽ cung cấp cho các nhà quảng cáo cơ hội để khởi động lại các mô hình quảng cáo trực tuyến thông qua các tựa game mobile miễn phí.

    [​IMG]
    Trái ngược hoàn toàn với ý kiến của March Greg, Chris DeWolfe – Giám đốc điều hành của SGN và là cựu giám đốc điều hành của MySpace lại có quan điểm đối lập xuyên tâm “Tôi không lạc quan về quảng cáo trong game mobile cho lắm”

    [​IMG]
    Chris DeWolfe - Giám đốc điều hành của SGN

    DeWolfe cho rằng, thực trạng dễ nhận thấy hiện nay là các nhà phát triển game mobile đang đau đầu với bài toán doanh thu, chỉ với những ứng dụng hàng đầu mới có thể kiếm tiền trực tiếp được. Vì vậy, những ứng dụng hàng đầu này hầu như trở thành công cụ quảng cáo cho các trò chơi và ứng dụng mobile của nhà phát triển khác. Tuy nhiên, nó không có ý nghĩa lâu dài bởi hầu hết các nhà phát triển ứng dụng không hề thích điều này, nó cũng được ví giống như việc Vogue không bao giờ chạy quảng cáo cho các tạp chí phụ nữ khác. Vì vậy, chúng ta cần phải có một phương pháp quảng cáo thương hiệu khác ấn tượng hơn trên game mobile.

    [​IMG]
    Đi tiên phong trong việc phát triển hình thức quảng cáo mới trên game mobile có thể kể đến Electrics Arts (EA). EA đã thực hiện thành công chiến dịch cho một loạt các nhãn hiệu như McDonald, Ford Wheat Thins và Fox Sports bằng cách cho người chơi tương tác với quảng cáo của các sản phẩm trên thông qua series game Ultimate Fighting nhằm nhận được quà tặng in-game.

    [​IMG]
    Bên cạnh đó, hãng xe Lexus gần đây đã có một bước tiến xa hơn khi phối hợp với EA sản xuất tựa game Real Racing 3 để quảng cáo sản phẩm mới của mình thay vì chạy băng-rôn, quảng cáo video…EA đã xây dựng một chiếc Lexus ảo, nơi mà người chơi có thể lái xe dựa theo một số khóa học tùy chỉnh. “Chúng tôi về cơ bản đã trao cho khách hàng chìa khóa của mẫu xe Lexus mới nhằm giúp cho họ có thể trải nghiệm được nó thông qua tựa game Real Racing 3” – ông Scott Wensman, giám đốc truyền thông tập đoàn Lexus cho hay. Tuy nhiên, với sản phẩm quảng cáo cho Lexus cũng chỉ ra một thách thức cho ngành công nghiệp game mobile bởi một chiếc xe ảo có thể không dễ dàng được nhân rộng trên nhiều trò chơi khác nhau. Đó là lý do tại sao nhiều người đang ủng hộ cho một số loại tiêu chuẩn quảng cáo mới khác, ở đó đôi khi quảng cáo đơn giản giống như những gì chúng ta vẫn thường thấy trên truyền hình.

    [​IMG]
    Một hình thức quảng cáo sản phẩm trong game mobile

    Có thể nói rằng, với sự phát triển vượt bậc của lĩnh vực game mobile cùng với việc các đơn vị quảng cáo đang nghiên cứu các hình thức quảng cáo khác nhau như hiện nay, thì việc game mobile trở thành một mô hình quảng cáo sản phẩm hoàn hảo nhằm tạo ra một giá trị mới năng động giữa các thương hiệu và người tiêu dùng là điều có thể nhìn thấy được trong tương lai gần.


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất