Fortnite - Hàng loạt tài khoản bị ăn cắp tiền, NPT phản hồi quá chậm

Hard
  1. Fortnite đang đứng trước vấn nạn Hack tài khoản và ăn cắp tiền nhưng nhà phát triển lại có phản hồi quá chậm trước tình hình.

    Cho những bạn đọc nào chưa biết thì Fortnite là một tựa game miễn phí nhưng có lựa chọn trả phí in-game. Điều này cho game thủ muốn đầu tư vào Fortnite cơ hội sở hữu thêm những lớp Skin và nội dung độc đáo mà không gây mất cân bằng Gameplay. Tuy nhiên nó lại dấy lên một vấn đề khác.. Vâng đó chính là việc Hack tài khoản để ăn cắp tiền.

    [​IMG]


    Theo đó do hệ thống của Fortnite không yêu cầu xác minh thêm bước nữa trong việc thanh toán in-game nên một khi Hacker có thông tin tài khoản thì chúng có thể điềm nhiên mua bất cứ thứ gì mình muốn. Cách thức hoạt động của những tay Hacker này là đăng nhập vào game, thực hiện "nâng cấp gói" lên bản Founder Pack với bonus là một bản Starter Edition vốn là để cho người chơi tặng bạn bè. Tuy nhiên thay vì tặng cho ai khác chúng sẽ dùng bản Starter Edition để bán trên thị trường chợ đen từ đó kiếm lời cho bản thân.

    [​IMG]


    Tuy nhiên điều đáng chú ý là cách mà Epic Games phản ứng trước tình hình. Theo Kotaku, một game thủ có tên Robby đã bị Epic Games khóa tài khoản sau khi họ phát hiện Hacker cố gắng đánh cắp thông tin của anh rất nhiều lần. Robby nhận được Email thông báo của Epic Games và sau đó anh làm theo hướng dẫn trong Email để liên lạc lại với nhà phát triển nhằm tìm cách mở khóa lại tài khoản của mình. Tuy nhiên bù lại thì không hề có phản hồi nào từ phía Epic Games. Robby tiếp tục sử dụng mục trợ giúp tài khoản trên Website chính thức của Epic Games nhưng anh không thể đăng nhập vì tài khoản đã bị khóa trước đó. Nó gần như trở thành một cái vòng luẩn quẩn và không có một sự trợ giúp cụ thể nào từ phía nhà phát triển.

    [​IMG]


    Theo Kotaku, 10 game thủ khác cũng báo cáo tình hình tương tự khi Epic Games không hề phản hồi cho họ trong suốt 1-2 tuần liền. Một người cho hay mình không được Epic Games giải quyết và mở khóa tài khoản 13 ngày liền vì một vụ trộm mất 300 đô, trong khi người khác thì là 9 ngày với 250 đô. Tất cả những gì họ cần đơn giản chỉ là một sự phản hồi từ người thật chứ không phải là một hệ thống máy móc nào đó tự động gửi Email thông báo cho họ. Họ cũng chỉ muốn đăng nhập trở lại tài khoản, thay đổi thông tin cá nhân trong đó để vô hiệu hóa Hacker và tiếp tục chơi game như một người bình thường. Tuy nhiên tất cả những gì họ nhận chỉ là một sự im lặng từ phía nhà phát triển.

    Phản hồi trước câu hỏi của Kotaku, Epic Games vẫn một mục khẳng định rằng việc ngăn chặn Hack tài khoản đang là ưu tiên cao nhất của họ. Từ đó cho đến nay Epic Games đã đẩy số lượng nhân sự hỗ trợ lên hơn 7 lần và sẽ dự kiến gấp đôi số hiên có trong tương lai. Tuy nhiên câu hỏi ở đây là những nhân sự ấy có đang trả lời trực tiếp vấn đề của khách hàng hay không mà thôi..



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất