Final Fantasy 7 Remake sẽ sử dụng cơ chế này của Game bắn súng

Hard
  1. Final Fantasy 7 Remake - hậu bản làm lại của tựa JRPG lần đầu tiên giới thiệu tới người chơi cơ chế đặc trưng của dòng game bắn súng.

    Phiên bản Remake của Final Fantasy 7 sẽ hoàn toàn đi theo hướng hành động, bỏ lại lối chơi theo lượt điển hình của dòng game JRPG. Đây là điều đã được khẳng định kể từ khi phiên bản Remake chính thức trình làng và đáng mừng thay là được fan hâm mộ hết sức hưởng ứng. Thẳng thắn mà nói, chúng ta thừa biết lối chơi truyền thống của Final Fantasy 7 không thể phù hợp với thời đại ngày nay, một thời đại mà đã thay đổi rất nhiều so với 20 về trước. Ngay cả bản thân series cũng đã lột xác hoàn toàn với việc hướng sang chất máu lửa và tốc độ nhiều hơn.

    [​IMG]


    Tuy nhiên điều mà game thủ lo lắng nhất là làm sao Square Enix có thể biến đổi một sản phẩm với lối chơi theo lượt đậm nét sang một đại diện nhập vai với cơ chế chiến đấu thời gian thực? Trên hết, với kẻ địch đa phần là những tay lính của tập đoàn Shinra, tức là thiên về việc sử dụng súng đạn, thì người chơi phải làm sao để tiêu diệt chúng khi có đúng cây kiếm trên tay?

    [​IMG]


    Những câu trả lời ấy đã phần nào được giải đáp khi giám đốc dự án - ông Tetsuya Nomura đã có cuộc phỏng vấn với tạp chí lâu đời Famitsu. Trong cuộc phỏng vấn, ông tiết lộ một cơ chế hết sức độc đáo được lồng ghép vào Final Fantasy 7 Remake, vốn quen thuộc hơn với chúng ta qua các tựa game bắn súng hay hành động.

    [​IMG]


    Như fan hâm mộ đã biết, Final Fantasy 7 và nhiều hậu bản dòng game từng áp dụng hệ thống đụng độ ngẫu nhiên, tức là cho kẻ địch xuất hiện trên đường đi mà không cho người chơi thấy trước. Về cơ bản, nó cho chúng ta cảm giác như kẻ địch đang ở trạng thái vô hình. Điều ông Tetsuya Nomura muốn nói là thay vì hệ thống đụng độ ngẫu nhiên thì phiên bản Remake sẽ cho game thủ vượt mặt kẻ địch một cách bí mật với khả năng thấy chúng rõ ràng trong màn chơi. Tuy nhiên nếu game thủ muốn nhảy thẳng vào đội hình và chặt chém điên cuồng thì game cũng không hề ngăn cản.

    Chính vì yếu tố này mà Final Fantasy 7 Remake sẽ áp dụng cơ chế nấp sau vật chắn, cho phép game thủ di chuyển bí mật dưới tầm nhìn của kẻ thù. Cơ chế này cũng sẽ giúp game thủ thực hiện những pha tấn công bất ngờ, ví như phục kích một nhóm kẻ địch bằng cách tung lựu đạn ngay giữa đội hình chúng. Ông Nomura cũng cho hay những vật chắn này sẽ có mối liên hệ mật thiết với các nhân vật sử dụng vũ khí tầm xa như Barret.

    [​IMG]


    Nói về màn đấu trùm Guard Scorpion khét tiếng, vị giám đốc của Square Enix cũng tiết lộ thêm về hệ thống combat trong game. Tại đây Final Fantasy 7 Remake sẽ có màn chơi rộng lớn hơn nhiều so với trước, cho phép game thủ thay đổi tự do giữa Barret và Cloud.

    [​IMG]


    Với những tiết lộ này, Final Fantasy 7 Remake đang cho thấy cách giải quyết hết sức khoa học trong hệ thống combat thời gian thực. Game thủ nay vừa có thể thưởng thức những màn tả xung hữu đột đầy máu lửa, vừa cảm nhận yếu tố chiến thuật đội nhóm. Trên hết, ông Nomura còn cho hay môi trường và đồ vật trong game còn được áp dụng hiệu ứng vật lý, cho phép phá hủy với độ chân thật cao nhất. Ví như trong trường đoạn đấu Guard Scorpion bạn có thể đánh văng từng bộ phận của con robot này.

    Final Fantasy 7 Ramake hiện vẫn chưa có ngày phát hành chính thức nhưng dự kiến chào sân Playstation 4 đầu tiên và kế đến là PC. Mọi thông tin liên quan sẽ được GameHub cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất