Đưa Esports vào giảng dạy và cái kết: 95% học sinh đạt điểm phẩy cao bất ngờ

Dương Thị Lan
  1. Sau chương trình thí điểm đưa Esports vào giảng dạy tại một trường trung học, điểm tổng kết của hầu hết học sinh tham gia đều tăng lên bất ngờ.

    Microsoft và High School Esports League (HSEL), một tổ chức chơi game chuyên nghiệp gần đây đã phối hợp cùng nhau để thiết kế một chương trình giảng dạy đặc biệt cho các học sinh trung học phổ thông. Không còn giáo trình dày cộp và những kiến thức khô khan, giáo viên sẽ giảng dạy học sinh thông qua các trò chơi điện tử Esports. Mục đích của chương trình là khơi gợi hứng thú học tập đồng thời cải thiện điểm trung bình của học sinh. Toàn bộ kế hoạch bài giảng có thể truy cập trực tiếp trên website HSEL.

    [​IMG]


    Chương trình lần đầu được đưa vào thí điểm tại một trường trung học tại bang Kansas (Mỹ) dưới sự dẫn dắt của Tiến sĩ Kristy Custer và giáo viên Michael Russel. Bài giảng thường tập trung vào các chủ đề như tự vận động, hành vi cá nhân và xã hội, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, công nghệ và tư duy phát triển chiến lược. Sau một thời gian thử nghiệm, kết quả ban đầu khá ấn tượng - điểm tổng kết của 95% học sinh tham gia đã tăng lên rõ rệt, mức tăng GPA trung bình là 1,4.

    [​IMG]


    Nói về kết quả tuyệt vời này, Tiến sĩ Custer cho biết: “Học sinh thường xuyên trốn tiết bởi chúng không tìm thấy bất cứ mối liên kết nào với nhà trường. 82% học sinh tham gia thí điểm trươc đây đều không bao giờ tham gia vào các hoạt động ngoại khóa cho đến khi tiếp xúc với Esports”. Ý tưởng sử dụng game để cải thiện kết quả học tập của học sinh ban đầu nghe có vẻ hơi phản khoa học bởi thực tế, rất nhiều bậc phụ huynh đều xem trò chơi điện tử như là một nguyên nhân khiến tình trạng học tập của con em họ ngày càng sa sút. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh một chương trình mà kết hợp vừa học vừa chơi như vậy thực sự giúp học sinh hứng thú hơn rất nhiều.

    [​IMG]


    Esports đang có sự phát triển mạnh mẽ trong những năm qua. Hàng trăm giải đấu với số tiền thưởng khủng được tổ chức hàng năm. Cứ đà phát triển này, tính đến năm 2022, doanh thu Esports ước tính sẽ đạt mức 1,8 tỷ đô la. Với những kết quả tích cực thu được, có lẽ việc Esports được đưa vào chương trình giảng dạy chính thức tại các trường học sẽ không còn xa.​



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất