Dính nghi án hút máu, siêu phẩm một thời tụt dốc không phanh

Hard
  1. For Honor - một trong những tựa game đình đám nhất 2017 của Ubisoft, đang rơi tự do sau khi dính nghi án hút máu quá đà.

    Khi bạn mua một tựa game bản quyền với giá 60 đô, bạn muốn một tựa game hoàn chỉnh và tất cả nội dung bên trong nó. Bạn không muốn phải lân la trong một shop in-game nào đó và tiêu tốn gấp 10 lần số tiền kia để mở khóa hết item. Đó cũng chính là lý do tại sao For Honor - một trong những tựa game liệt vào hàng siêu phẩm của Ubisoft trong năm 2017, đang thấy mình từ đỉnh vinh quang rơi thẳng xuống vũng lầy.

    [​IMG]


    Nhìn lại những ngày đầu tiên cập bến, For Honor giành được sự ưu ái của giới mộ điệu với những điểm số đánh giá rất cao. Riêng phiên bản PC trên Steam cũng được cộng động đón nhận khá tốt với việc lọt vào Top 10 tựa game có số lượng game thủ chơi cùng một thời điểm đông đảo nhất. Hệ thống tự đánh giá của game thủ cũng thiên về chiều hướng tích cực mặc dù chỉ được đóng mác "mixed". Thẳng thắn mà nói ít game nào mới chào sân lại được đánh giá "Positive" ngay từ ban đầu. Chúng thường dừng ở "Mixed" và sẽ tiến lên dần "Positive", từ đó khẳng định chính xác chất lượng game.

    [​IMG]


    Tuy nhiên với For Honor câu chuyện ấy hoàn toàn ngược lại. Sau vụ bị game thủ tố "hút máu", tựa game bỗng thấy mình xuống dốc gần như không phanh. Cụ thể câu chuyện bắt đầu từ việc cộng đồng For Honor phát hiện ra nếu để mở khóa hết tất cả các item trong game, người chơi phải tốn thêm 700 đô, gấp 11 lần tiền mua game bản quyền. Còn nếu không muốn tiêu thêm, người chơi cũng phải mất 2 năm rưỡi mới có thể có được những gì mình muốn.

    [​IMG]


    Ngay lập tức làn sóng phản đối For Honor bùng nổ đến mức không tưởng, gần như nhấn chìm danh tiếng của game trên khắp các diễn đàn, đặc biệt là trong hệ thống đánh giá của Steam. Hệ thống này có một thang đánh giá đặc biệt là "Recent Review", tức là tính những bài đánh giá của game thủ trong vòng 30 ngày đổ lại. Ở thời điểm hiện tại mức Recent Review của For Honor chỉ dừng ở mức "gần như tiêu cực", tức là 93% số người chơi cho rằng chất lượng của game ở mức tệ hại.

    [​IMG]


    Trên thực tế, ngay sau khi dính vụ lùm xùm hút máu này, Ubisoft đã tăng mức kiếm Steel (đơn vị tiền ảo của game) cho game thủ, nhưng quả thật ngay cả điều đó cũng không thể cứu vãn game. Lướt qua những bài đánh giá của game thủ, chúng ta cũng thấy game vẫn tồn đọng nhiều vấn đề khác, bao gồm cả hệ thống Server thiếu ổn định khiến game thủ liên tục mất kết nối. Gặp phải 2 trong số những vấn đề lớn nhất của một tựa game, For Honor đang thấy một chặng đường cực kỳ khó khăn ở phía trước.

    [​IMG]


    Chính những vấn đề quá lớn này mà For Honor, vốn là một tựa game vô cùng tiềm năng, đã đánh mất cộng đồng của mình trong một thời gian ngắn. Theo báo cáo của Githyp, 1 tuần sau khi phát hành, số người chơi của For Honor từ 46 ngàn chỉ còn 21 ngàn, và tiếp tục giảm xuống 15 ngàn ở tuần tiếp theo. Tất cả cho thấy chỉ vì sự tham lam của các nhà làm game, một sản phẩm dù chất lượng đến đâu cũng sẽ chết rất nhanh chóng.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất