"Cha đẻ" PUBG tuyên chiến với game nhái

Trang
  1. Có vẻ như việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong game online hiện nay vẫn đang bị xem nhẹ.

    Tựa game hot nhất năm nay - PlayerUnknown' s Battlegrounds (PUBG) đã trở thành cái tên được các game thủ cực kì yêu thích, khiến cho rất nhiều nhà phát triển game khác cũng muốn tham gia vào chiến trường "ăn gà" này. Càng ngày càng xuất hiện nhiều game có lối chơi tương tự, thậm chí sao chép hoàn toàn cách chơi của PUBG. "Cha đẻ" PlayerUnknown' s Battlegrounds - ông Brendan Greene đã chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng ông không quá lo lắng về việc ngày càng nhiều game clone ăn theo PUBG. Nhưng ông hi vọng việc bảo vệ bản quyền của game có thể được tăng cường hơn nữa.

    [​IMG]
    "Cha đẻ" PUBG - Brendan Greene.


    Brendan Greene cho biết, ông mong rằng khi những người sáng lập tiến hành phát triển các game bắn súng sinh tồn, có thể bổ sung thêm nhiều ý tưởng đặc sắc khác vào nền tảng khuôn mẫu, khiến cho trò chơi thêm thu hút và mới mẻ, chứ không chỉ đơn thuần là sao chép lại tựa game của Brendan. Nếu như chỉ đơn thuần là copy, làm nhái thì loại hình game này sẽ không có sự phát triển, người chơi cũng sẽ dần cảm thấy nhàm chán hơn so với thủa ban đầu.

    [​IMG]


    Mặc dù hi vọng loại hình game bắn súng sinh tồn có thể ngày càng được mở rộng và thu hút hơn nữa, nhưng Brendan Greene vẫn nhấn mạnh vào việc chú trọng bảo vệ bản quyền game của mình.

    "Trong thị trường điện ảnh hay âm nhạc, mọi người đều được phổ cập kiến thức về việc bảo vệ bản quyền sở hữu trí tuệ, vì thế bạn có thể yên tâm tập trung vào việc sáng tạo của mình. Nhưng trong ngành game online lại không như vậy, đây cũng là vấn đề đau đầu của toàn ngành game. Có thể nói, game online xét ở cấp độ cao cũng là một loại sáng tác nghệ thuật. Cho nên, tôi cho rằng những ý tưởng sáng tạo của người trong ngành này cũng cần được bảo vệ." - Brendan Greene bộc bạch.​

    [​IMG]


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất