Bạn thích làm kẻ xấu hay người tốt trong game? (P2)

Chuột Mickey
  1. Cái kết bất ngờ khi bạn chọn nhân vật nhập vai, kẻ xấu người tốt ai mới là "ông hoàng" trong thế giới game?

    Tiếp tục bài viết trước, bài viết lần này sẽ đề cập đến "InFAMOUS: Second Son" hay "Dishonor" "Far Cry 3" để minh chứng cho những điều bất ngờ nếu bạn tỉ mỉ quan sát các nhân vật trong game.



    Trong một lần phỏng vấn, nhà phát triển InFAMOUS: Second Son cũng đã nêu rõ: Sự khác biệt giữa thiện và ác trong game vô cùng rõ ràng, hơn nữa chúng cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cách tính điểm số cũng như kích hoạt chiêu thức nổ bom. Chúng ta đều biết, nếu ở bên ác bạn sẽ nhận được điểm số thông qua việc tiêu diệt địch, ngược lại, bên thiện sẽ thông qua việc làm cho địch mất đi năng lực chiến đấu để giành điểm số.

    [​IMG]

    Khi bạn thu thập đến lv 7, bom của bạn sẽ được kích nổ. Bạn thuộc phe ác, bạn sẽ bị khống chế bởi thời gian, nếu trong thời gian nhất định bạn không tiêu diệt được kẻ thù thì bạn sẽ bị mất đi lượng điểm nhất định còn ngược lại, bạn thuộc vai thiện, bạn sẽ có rất nhiều thời gian nhưng bạn lại không được phạm sai lầm. Nếu bạn giết đối thủ, điểm tích lũy của bạn sẽ trở về con số 0.

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn kích hoạt chiêu thức nổ bom, hệ thống này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phong cách game. Nếu chọn vai ác, bạn cần tốc độ và dứt khoát, ngược lại, bạn chọn vai thiện, bạn phải cẩn thận tránh sự sát hại của kẻ thù. Chơi game này, bạn sẽ bắt buộc phải ra quyết định. Thực tế, có người đã thử cả 2 sự lựa chọn và cuối cùng cả 2 lựa chọn đều không nhận được kết quả như mong đợi làm mất đi sự thú vị và năng lực của nhân vật.

    [​IMG]

    Một ví dụ nữa là Dishonor. Bạn có thể tự do tiêu diệt mọi thứ. Bạn tiêu diệt được càng nhiều thì kết cục cũng theo đó mà càng phát triển theo hướng hắc ám hóa. Hay trong Far Cry 3, 2/3 thời gian trải nghiệm game, bạn sẽ phải đi tìm người bạn mất tích của mình, rời bỏ hòn đảo này nhưng cuối cùng thì quyết định của bạn sẽ là trở về làm người thường, rời bỏ hòn đảo hay ở lại để trở thành một vị vua nhưng điều kiện là một cái giá rất đắt, bạn phải giết tất cả bạn bè của mình. Lúc này mâu thuẫn sẽ xảy ra, bạn sẽ kiên trì với đạo đức của mình hay chấp nhận những mê hoặc kia?

    [​IMG]

    Trong các tình tiết thiết kế game, các trải nghiệm tình cảm luôn là mục đích và cảnh giới cao nhất mà game hướng tới. Việc tạo cho người chơi cảm giác, xúc cảm giống với xã hội thực tế nghe thì có vẻ dễ nhưng thực tế lại không hề đơn giản. Khi mục đích và đạo đức có sự khác biệt thậm chí là mâu thuẫn, bạn sẽ chọn điều gì? Bắt đầu chỉ là một sự mê hoặc nhỏ, một phần thưởng nhỏ có thể chưa đủ để bạn lay động nhưng nếu nó càng ngày càng lớn lên thì sao? Và liệu bạn có kiên trì quan điểm của mình đến cùng?

    [​IMG]



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất