Bài học từ thành công của Pokemon Go (Phần 1)

Ngô Hải Linh

Hồ sơ game

Đánh Giá:
4.16667 6 phiếu
  1. Liệu đơn thuần chỉ từ yếu tố sức mạnh công nghệ ứng dụng thực tế ảo, hay từ việc mượn hình tượng pokemon huyền thoại,..?

    Việc Niantic thành công với Pokemon Go chính thức trở thành hiện tượng khi số lượng tải, tin tức, doanh thu,…lớn hơn bất kỳ game nào khác hiện giờ là điều có thể đoán trước được và tạo ra một trường hợp thực tế điển hình cho những ai muốn thành công tương tự.

    Bên cạnh lối chơi cạnh tranh xếp hạng và người chơi liên kết với gametrở thành xu hướng hiện tại cũng như trong tương lai mà các nhà sáng tạo và phát triển hướng đến, các yếu tố dưới đây phần nào lý giải con đường dẫn tới thành công trên phạm vi toàn cầu của Pokemon Go, minh chứng cho trường hợp đạt được mức độ lan truyền rộng lớn của ý tưởng kinh doanh bất chấp mạo hiểm vẫn có thể tạo ra lợi nhuận.

    [​IMG]


    1. Công nghệ

    Câu niệm chú để giành chiến tích trong Pokemon Go có lẽ là “Vị trí. Vị trí. Vị trí”. Thành công bước đầu mà Pokemon Go đạt được là xác định mục tiêu vị trí của đối tượng – chính là phát triển trên điện thoại. Người dùng smartphone tiếp tục tăng trưởng trên toàn cầu, kéo theo đó lượng lớn người dùng ngày càng có thói quen tải và cuốn hút vào các ứng dụng trên smartphone. Sự nổi lên như một cuộc cách mạng của thể loại game thực tế ảo khi Pokemon Go sử dụng đầu cảm biến đặc biệt để hiển thị hình ảnh pokemon “như thật” trong môi trường thực tế - điều làm nên những trải nghiệm hấp dẫn.

    [​IMG]


    2. Gợi nhớ tuổi thơ

    Pokemon ra đời cách đây 20 năm và sở hữu hàng triệu fan hâm mộ cả già lẫn trẻ. Đối với nhóm đối tượng người hâm mộ này, đây được xem như cuộc thử nghiệm thâm nhập nhầm đầu tiên vào thị trường game nhập vai Nhật Bản với sự trải nghiệm cấp cao hơn khi người chơi được đắm mình trong thế giới Pokemon, tất thảy từ chương trình truyền hình, hoạt hình, thẻ bài. Điều này mang lại kết nỗi giữa những người chơi thế hệ trước – những người lớn lên cùng với máy chơi cầm tay Gameboy hay tiếng tanh tách quen thuôc của những chiếc modem quay số , với thế hệ trẻ - thường khó mà tưởng tượng được một thế giới không có internet như thế nào. Chính vì lẽ đó, việc kết hợp với trò chơi đã thành thương hiệu lâu đời cùng công nghệ trải nghiệm tiên tiến đã khiến cho Pokemon Go có thể chiếm trọn trái tim của người hâm mộ. Mơ ước biến pokemon hiện hình trong thế giới thật nay lại trở thành ý tưởng kiến tạo xu hướng game di động hot nhất hiện nay.

    [​IMG]


    3. Sự hòa trộn giữa kỹ thuật số và tương tác vật lý

    Công nghệ dựa trên sự định vị dần trở thành xu hướng chủ đạo đang khiến cho thế giới số ngày càng trở nên đan hòa vào cùng thế giới thực. Dẫu vậy, việc Pokemon Go có thể hòa trộn giữa hai thế giới thực và số vẫn còn chưa mấy chắc chắn. Bởi cơ chế chuyển động của Pokemon Go vẫn phụ thuộc vào việc người chơi phải thực sự trải nghiệm quá trình “săn tìm” ở ngoài thực địa. Tuy nhiên điều này cũng góp phần nào trong ý nghĩa biến mùa hè của game thủ trở nên bớt “ảo” và rực rỡ nắng hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    (Còn nữa)


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất