14 bí mật bạn chưa biết về "con quái vật" Resident Evil 7

Hard
  1. Resident Evil 7 - tựa game kinh dị khét tiếng của năm nay, ẩn chứa những cậu chuyện mà bạn chưa một lần nghe thấy.

    Resident Evil 7 đã sẵn là một tựa game kinh dị hàng khủng của năm 2017, bóp nát biết bao trái tim và khoan thủng não vô số game thủ. Chính vì thế mà hình ảnh hãi hùng của căn nhà bỏ hoang và gia đình Bakers bệnh hoạn vẫn hằn in sâu đâm trong tâm trí nhiều người cho đến tận bây giờ. Nhưng ngay cả khi tựa game đã phát hành được một thời gian và được rất nhiều game thủ phá đảo, nhưng cho đến nay vẫn còn có những bí mật mà bạn chưa từng nghe đến về Resident Evil 7. Và ngay sau đây chính là 14 bí mật mà bạn chưa từng biết về tựa game kinh dị của Capcom, được tiết lộ bởi chính những nhà phát triển game.

    [​IMG]


    Phân cảnh "nướng bỏng ngô"

    Xuyên suốt chiều dài Resident Evil 7, nhà phát triển lồng ghép rất nhiều tình tiết liên quan đến phim ảnh tuy nhiên phân cảnh "nướng bóng ngổ" trong căn bếp bẩn thỉu đã bị cắt đi ở phiên bản cuối cùng của game. Ý tưởng này bắt đầu khi Capcom muốn game thủ liên tưởng đến bộ phim kinh dị "Scream" nổi tiếng vốn cũng có phân đoạn Drew Barrymore nướng bỏng ngô và suýt nữa đốt cháy căn nhà. Nếu đúng như kịch bản, game thủ sẽ phải đặt túi bỏng lên chảo và khi túi bỏng nổ ra sẽ xuất hiện một chiếc chìa khóa bên trong. Tuy nhiên nhà phát triển lo sợ game thủ sẽ không nhận ra được mối liên kết với bộ phim nên đã loại bỏ nó đi trước khi game ra mắt.

    [​IMG]


    Zombie phản ứng với âm thanh

    Từng được Capcom tiết lộ cách đây chưa lâu, Resident Evil 7 suýt chút đã có một chủng Zombie đặc biệt trong game. Ở đó các con Zombie này có thể phản ứng với những tiếng động rất nhỏ, đặc biệt là tiếng thở của người chơi. Chính vì thế khi đụng độ với chúng này bạn phải giữ cho nhân vật nhịn thở, bằng không sẽ bị phát hiện ngay cả khi ẩn nấp ở những nơi kín đáo nhất. Tuy nhiên trong giai đoạn thử nghiệm, Capcom nhận thấy những Tester của mình cũng nhịn thở theo nhân vật trong màn hình. Lo sợ khi phát hành việc này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe game thủ nên đội ngũ phát triển đã loại bỏ nó.​


    [​IMG]


    Nỗi sợ trước nhà Bakers

    Những thành viên của Bakers là nguyên căn cho nỗi ám ảnh tột cùng của game thủ. Mỗi lần đụng độ với thành viên của gia đình bệnh hoạn này là một lần game thủ thấy trái tim mình chậm đi một nhịp. Trên thực tế, sự "sinh thành" của gia đình Bakers bắt nguồn từ ý tưởng "Sẽ thế nào nếu chúng ta gặp những con quái vật ngoài đời thật?" "Nếu đụng phải chúng, chúng sẽ mang hình dáng ra sao?" Chính vì câu hỏi những tưởng đơn giản ấy mà Capcom đã khiến mỗi thành viên nhà Bakers đều mang cảm giác chân thật nhưng đồng thời cũng dị hợm và ghê tởm đến tột cùng.

    [​IMG]


    Đội ngũ phát triển cũng chia sẻ khi về cuối game với việc đụng độ kẻ thù nhiều hơn thì game thủ cũng sẽ quen dần với nỗi sợ hãi, từ đó đánh mất cảm giác hồi hộp và căng thẳng ban đầu. Do đó những thành viên nhà Bakers cũng như các chủng Zombie sau này mà game thủ gặp phải đều biến hóa theo thời gian, gần như mang một hình dáng khác khi gặp lại chúng. Chính điều ấy khiến game thủ mỗi lần phải đối mặt với nỗi sợ hãi khác nhau, khiến toàn bộ Resident Evil 7 như một màn tra tấn chia thành từng phần, mỗi phần là một cách hành xác hoàn toàn khác.

    Nhà phát triển phải ở trong nhà ma

    Như chúng ta đã biết việc Capcom chuyển Resident Evil 7 sang góc nhìn thứ nhất là nhằm mục tiêu thể hiện lối dẫn truyện tốt hơn, cho game thủ theo sát mọi tình tiết và diễn biến ngạt thở trong game. Góc nhìn thứ nhất cũng sẽ hướng người chơi đến trải nghiệm của một bộ phim "camera cầm tay" thật sự, tương tự như những gì mà Cloverfield hay Blair Witch Project chuyển tải đến người xem trước. Tuy nhiên để có thể trải nghiệm một cảm giác chân thực nhất có thể, nhóm phát triển Resident Evil 7 đã phải tự mình đến thăm những ngôi nhà ma ám khét tiếng tại Osaka. Bằng việc quay lại những thước phim qua GoPro, họ đã có thể tự mình cảm nhận nỗi sợ hãi thuần chất qua đôi mắt con người..

    Resident Evil 7 suýt chút nữa đi theo Resident Evil 5 và 6

    Capcom chia sẻ đội ngũ phát triển từng không tin là việc chuyển sang góc nhìn thứ nhất sẽ giúp cho tựa game thành công. Chính vì thế họ quyết định phát triển một phiên bản thử nghiệm theo hơi hướm hành động tương tự như bản 5 và 6, cho phép điều khiển nhân vật chính dưới góc nhìn thứ ba. Tuy nhiên ngay lập tức đội ngũ nhận ra vết xe đổ mà mình đã đi, khiến quá trình phát triển phải thay đổi hoàn toàn sau đó. Với việc giám đốc sản xuất mới là ông Jun Takeuchi giữ vai trò chỉ huy, Resident Evil 7 sớm chuyển sang góc nhìn thứ nhất và trở thành một trong những tựa game kinh dị thành công nhất mọi thời đại mà chúng ta biết đến ngày nay.​


    [​IMG]


    Miễn nhiễm với game kinh dị

    Đội ngũ phát triển của Resident Evil 7 chia sẻ rằng khi họ làm game kinh dị quá nhiều đến một mức độ mà bản thân họ không còn thấy gì là đáng sợ nữa. Chính vì thế đội ngũ phải cho người ngoài test trước game và tận mắt chứng kiến phản ứng thì mới dám đi đến quyết định cuối cùng. Chính vì thế mà đôi lúc ngay cả những nhân viên làm ở bộ phận lễ tân và quản lý tòa nhà cũng được mời lên để chơi thử để xem game có thật sự đáng sợ như họ nghĩ hay không. Quả thật là một cơn ác mộng nếu bạn làm chung tòa nhà với những nhà phát triển này.

    (Còn tiếp)


Chia sẻ trang này

Tin mới nhất