1000 nhân viên Apple lãnh nhiệm vụ phát triển kính VR kết hợp AR chơi game

Yaezakura
  1. Kính thực tế ảo cùng nhiều thiết bị AR/VR khác của Apple dự kiến trình làng trong năm 2021

    [​IMG]


    Theo một báo cáo mới từ Bloomberg, trích dẫn những "người quen thuộc với các kế hoạch" của Apple, kính VR/AR của hãng này có thể sẽ ra mắt trong năm 2020. Thiết bị sắp tới của gã khổng lồ công nghệ, bộ tai nghe thực tế ảo kết hợp tăng cường, dự định nhắm vào thị trường gaming - động thái cạnh tranh của Apple đối với HTC, Valve (những thương hiệu cũng đang tiến hành thực hiện dự án tương tự) và Oculus/Facebook.

    Sự thay đổi có thể mang đến lợi ích cho thị trường thực tế ảo vẫn đang tìm kiếm "chỗ đứng" trên thị trường gaming và kinh doanh. Sự đầu tư của Apple vào các thiết bị AR/VR được thể hiện ở việc điều động 1.000 kỹ sư tham gia vào dự án trên, thể hiện cái nhìn thuyết phục của Apple về tiềm năng đối với công nghệ VR. Tất cả nhân viên từ các kỹ sư của NASA cho đến các nhà cựu phát triển trò chơi đều đang thực hiện dự án này, dưới sự chỉ đạo của phó tổng giám đốc AR / VR, Mike Rockwell.

    [​IMG]


    Hệ thống AR/VR của Apple sẽ kết nối với các ứng dụng và phần mềm chính hiện có thông qua các móc nối trong hệ điều hành "rOS" mới, từ đó có thể tạo ra một thư viện trò chơi lớn nếu các nhà phát triển ứng dụng hiện tại tham gia vào nền tảng AR/VR.

    Báo cáo của Bloomberg còn đưa tin từ các nguồn nội bộ rằng cuộc phiêu lưu vào thế giới ảo của Apple được lên kế hoạch bắt đầu trong năm 2021/2022. Đây cũng là mốc thời gian đánh dấu sự ra mắt của kính thực tế ảo, sau đó, kính AR sẽ ra mắt vào năm 2023. Ban đầu Apple có kế hoạch ra mắt sớm hơn, nhưng họ đã quyết định kéo dài thời gian.


    Các thiết bị VR của Apple hoạt động dựa trên hệ thống cảm biến 3D mới, công nghệ giúp người dùng iPhone có thể thiết lập bản đồ, tái tạo và quan sát môi trường, đối tượng và con người xung quanh ở chế độ 3D.

    Valve, mới đây, đã trình làng tai nghe Valve Index VR. Oculus cũng đang theo đuổi xu thế thị trường với thiết bị Oculus Quest nổi tiếng của mình. Thiết bị AR Microsoft Hololens 2 hiện cũng có mặt tại các cửa hàng với mức giá bắt đầu từ $3.500.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất