10 thói quen "max vô lý" mà chính game thủ cũng không hiểu tại sao

Hard
  1. Đây là những thứ cực kỳ vô dụng mà game thủ chúng ta vẫn cứ làm mặc dù biết thừa nó chẳng có tác dụng gì.

    Con người mà, chẳng cần game chúng ta cũng có thừa những thói quen mà chính bản thân mình cũng không hiểu tại sao. Nhưng với mục đích hướng tới sự vui vẻ đơn thuần và giúp cho anh em chúng ta tự vấn bản thân mình, bạn đọc hãy cùng GameHub điểm ra những thói quen "max vô lý" mà game thủ thường có trong game.

    Ấn nút để vào Menu

    Công bằng mà nói, thói quen này không phải do chúng ta gây ra.. mà do chính những nhà phát triển game. Từ rất, rất lâu rồi khi những chiếc máy chơi điện tử đầu tiên được sinh ra, hình ảnh người ta phải ấn một nút nào đó để để khởi động Menu game đã chào đời. Nào là Start, Enter, Click chuột hay xông xênh hơn là "Press any key", hình thức này tồn tại xuyên suốt hàng chục năm mà chẳng hề có một tác dụng gì? Tại sao không vào thẳng Menu? Tại sao không cho game thủ chơi luôn? Mà còn phải thêm một động tác đầy vô dụng?

    [​IMG]


    Trên thực tế điều này bắt nguồn từ quy định của một số nước có ngành giải trí ảo phát triển. Theo đó nếu là một sản phẩm được định nghĩa là game thì sau một thời gian tính từ thời điểm kích hoạt game phải có tương tác nhất định. Và thế là cơ chế ấn nút được sinh ra như là cách để đối phó với thứ luật nực cười ấy.

    Nghiêng người khi đua xe

    Quả thật đây là một căn bệnh cực kỳ khó chữa của game thủ, đặc biệt với những ai hay đua xe bằng tay cầm. Cảm giác mỗi khi con quái xế trên màn hình ôm cua hay lạng lách giữa đàn đàn lớp lớp xe cộ, là y như rằng thân thể chúng ta lại nhoài người theo hướng xe. Nhớ ngay cả cái thời mà game đua xe trên hệ máy bốn nút chỉ là mặt phẳng 2D đơn thuần, thói quen ấy đã song hành với bao người cho đến cả lúc trưởng thành.

    [​IMG]


    Ngó đầu ra khỏi vật chắn

    Trong game bắn súng, hành động mà người chơi thực hiện nhiều nhất là ló mình ra khỏi vật chắn và bắn trả kẻ thù. Tuy nhiên cũng chính vì thế nhiều người vì đã quá nhập tâm mà thực hiện y xì động tác này ngoài đời thật với hy vọng có thể nhìn thấy thứ gì đó đằng sau mép tường. Nhưng dù có cố bao nhiêu đi chăng nữa thì game vẫn là game và trước mặt chúng ta vẫn chỉ là màn hình phẳng, nên làm đến thế nào đi chăng nữa thì cũng chẳng thể nhìn thấy kẻ thù sớm hơn..

    [​IMG]


    Ấn nút mạnh hơn để nhân vật đánh ác hơn

    Chẳng cần phải nói, đây là "căn bệnh" nan y bậc nhất của game thủ. Cứ mỗi khi bước chân vào những tựa game hành động hay đặc biệt là đối kháng, chúng ta cứ như thể dồn hết sức bình sinh vào mà ấn nút đánh cho lấy được. Cảm giác cứ mỗi cân lực chúng ta bổ vào phím nút bé nhỏ ấy là nhân vật trong game lại được truyền thêm 10 ngàn năm nội công để rồi từ đó đánh bại thằng bạn vênh váo bên cạnh mình.

    [​IMG]


    Tất nhiên trong vài ba nút bấm ấy, chẳng có cơ chế hay công nghệ nào cảm nhận tác động lực mạnh hay nhẹ của tay người chơi. Và nếu có chắc nó sớm muộn cũng lăn ra hỏng vì công lực quá thâm hậu của game thủ dồn vào "cục nhựa" chỉ bằng đầu ngón tay ấy.



Chia sẻ trang này

Tin mới nhất